xs
xsm
sm
md
lg

"ปาเกียว" เชิดชูควีนตั้งชื่อลูกสาว-เผยไฟต์แรกได้แค่ 37 บ.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมนนี ปาเกียว ยอดกำปั้นชาวฟิลิปปินส์ เผยว่าเทิดทูนสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษเป็นอย่างมากจนถึงกับนำมาตั้งเป็นชื่อลูกสาว และยังบอกอีกด้วยว่าได้ค่าขึ้นชกครั้งแรกในชีวิตเพียง 37 บาท
ปาเกียว (ขวา) กำลังจะรับทรัพย์อีกพันล้าน ทั้งที่ได้เพียง 37 บาทจากไฟต์แรก
“แพ็คแมน” เดินทางไปยังกรุงลอนดอน เมื่อวันจันทร์ที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อโปรโมตว่าที่ไฟต์แห่งปี 2009 ซึ่งเขาจะขึ้นตะบันหน้ากับ ริคกี ฮัตตัน นักชกจอมอึดชาวอังกฤษในรุ่นไลท์-เวลเตอร์เวทวันที่ 2 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ในลาส เวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

โดยระหว่างที่อยู่ในเมืองผู้ดี นักมวยร่างเล็กวัย 30 ปีได้เปิดปากให้สัมภาษณ์กับ เดอะ ซัน สื่อจอมล้วงลูกว่าจะพยายามหาโอกาสเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษเพื่อเป็นเกียรติครั้งหนึ่งในชีวิตของตน พร้อมทั้งเผยสาเหตุที่ตั้งชื่อลูกสาวคนแรกวัย 2 เดือนว่า “เอลิซาเบธ” ก็เพราะเทิดทูนในพระบารมีของพระองค์

ซึ่ง ปาเกียว กล่าวว่า “ชื่อเสียงของสมเด็จพระราชินีขจรขจายไปถึงฟิลิปปินส์ ซึ่งผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่เทิดทูนพระองค์เช่นกัน ผมหวังว่าสักวันหนึ่งจะได้รับโอกาสให้เข้าเฝ้าองค์ราชินี”

พร้อมกันนี้ ยอดมวยชาวตากล็อกยังรำลึกความหลังถึงสมัยที่ขึ้นสังเวียนผืนผ้าใบครั้งแรกเมื่ออายุ 12 ขวบว่า “ผมไม่อายที่จะบอกให้คนทั่วโลกได้ทราบว่า ตอนเป็นเด็กผมกินแค่มื้อเดียวในแต่ละวัน และมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ยากลำบาก ครั้งแรกที่ขึ้นชกมวยผมนำเงิน 1 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 37 บาท) ที่ได้ไปให้แม่ทั้งหมด เพื่อใช้เป็นค่าอาหารสำหรับคนในครอบครัว”

อย่างไรก็ตาม เวลานี้ ปาเกียว ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามจนได้รับการยกย่องว่าเป็นนักชกปอนด์ต่อปอนด์หมายเลข 1 ของโลกคนปัจจุบัน และคาดว่าน่าจะรับทรัพย์จากการขึ้นดวลหมัดกับ “ฮิตแมน” ฮัตตัน ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,040 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น