xs
xsm
sm
md
lg

"แพ็คแมน" สละแชมป์ไลท์เวท WBC ขึ้นชกรุ่นใหญ่กว่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาเกียว เตรียมขึ้นไปล่าแชมป์รุ่นใหญ่
แมนนี ปาเกียว ซูเปอร์สตาร์กำปั้นชาวฟิลิปปินส์ ตัดสินใจสละบัลลังก์แชมป์โลกรุ่นไลท์เวทของสภามวยโลก (WBC) แล้ว เพื่อข้ามไปชกในรุ่นที่ใหญ่กว่า

เข็มขัดเส้นดังกล่าว “แพ็คแมน” คว้ามาได้หลังจากคว่ำ เดวิด ดิอาซ คู่ชกชาวอเมริกันในยกที่ 9 ของไฟต์เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว โดยถือเป็นการขึ้นชกในพิกัด 135 ปอนด์หนแรกของยอดมวยชาวตากาล็อก ก่อนที่ในเดือนธันวาคมจะก้าวข้ามขั้นไป 2 รุ่นจนน็อก ออสการ์ เดอ ลาโฮยา ในยกที่ 8 ได้ พร้อมทั้งจารึกชื่อในฐานะสุดยอดนักชกปอนด์ต่อปอนด์ที่ดีที่สุดของโลกในเวลานี้

สำหรับการตัดสินใจสละเข็มขัดไลท์เวทของ WBC นั้น เนื่องจาก ปาเกียว ปรารถนาที่จะข้ามรุ่นขึ้นไปตะบันหน้าในว่าที่ “ซูเปอร์ไฟต์” แห่งปี 2009 กับ ริคกี ฮัตตัน กำปั้นจอมอึดชาวอังกฤษในรุ่นไลท์-เวลเตอร์เวท 140 ปอนด์ ซึ่งมีกำหนดขึ้นเวทีในลาส เวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 2 พฤษภาคมนี้

ทั้งนี้ ปาเกียว วัย 30 ปี คว้าเข็มขัดแชมป์โลกเส้นแรกในรุ่นฟลายเวท โดยมีสถิติตลอดการชกอาชีพจนถึงปัจจุบันด้วยการชนะ 48 เสมอ 3 แพ้ 2 แบ่งเป็นชนะน็อก 36 ครั้ง ซึ่งผลงานเด่นที่ผ่านมานอกเหนือจากโค่น ดิอาซ และ เดอ ลา โฮยา แล้วยังเคยปราบ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ ขึ้นครองแชมป์รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวทของ WBC ในเดือนมีนาคมปีก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น