xs
xsm
sm
md
lg

"แพ็คแมน" ไล่ถลุงยับ "โกลเดนบอย" ยอมศิโรราบยก 8

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาเกียว ประกาศความยิ่งใหญ่
"แพ็คแมน" แมนนี ปาเกียว ยอดนักมวยชาวฟิลิปปินส์ ประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ ไล่ถลุงเอาชนะทีเคโอ ออสการ์ เดอ ลาโฮยา นักชกหน้าหยกชาวสหรัฐฯ หลังจากจบยกที่ 8 ด้าน "โกลเดนบอย" ออกมาแย้มร่างกายหมดสภาพแล้วอาจจะแขวนนวมในเร็ววันนี้

ศึกมวยคู่ประวัติศาสตร์ที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เดน อารีนา ในลาส เวกัส มลรัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น เป็นการเจอกันของ ออสการ์ เดอ ลาโฮยา กำปั้นเทพบุตรชาวอเมริกัน อดีตแชมป์โลกถึง 6 รุ่น พบกับ แมนนี ปาเกียว ยอดมวยร่างเล็กชาวฟิลิปปินส์ อดีตแชมป์โลกมาถึง 4 รุ่น โดยทั้งคู่ต้องทำน้ำหนักมาให้เท่ากันในรุ่นเวลเตอร์เวท 147 ปอนด์

ยกแรก ปาเกียว ออกหมัดคล่องแคล่วกว่าอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะหมัดซ้ายที่เริ่มทำงานอย่างต่อเนื่อง ผ่านไป 4-5 ยก รูปมวยของ เดอ ลาโฮยา ยังดูไม่มีพิษสงพอที่จะทำอันตราย ส่วน ปาเกียว ก็ยังแรงไม่ตกเดินหน้าปล่อยหมัดชุดทั้งซ้ายและขวาอย่างต่อเนื่อง ทำเอาจบยก 6 หน้าของ เดอ ลาโฮยา เริ่มบวมช้ำอย่างเห็นได้ชัด

เข้าสู่ยกที่ 7 เดอ ลาโฮยา เริ่มออกอาการโดน ปาเกียว ไล่ถลุงจนเป๋ไปเป๋มา แต่ว่าก็ยังกัดฟันยืนจนครบยก อย่างไรก็ตามพอจบยก 8 เดอ ลาโฮยา ก็เดินออกมาประกาศขอยอมแพ้เนื่องจากสู้ไม่ได้ ทำให้ ปาเกียว เอาชนะทีเคโอไปในในยกที่ 8

หลังแมตช์ ปาเกียว ออกมาเผยอย่างถ่อมตัวว่า "ไฟต์นี้ผมมีโชคด้วย แต่ว่าทุกอย่างที่เห็นบนเวทีมาจากการซ้อมหนักของผมทุกวันในสไตล์ฉาบฉวยและเข้า-ออกเร็ว แน่นอนเกมนี้ผมสมควรแล้วที่ชนะเพราะว่าซ้อมอย่างหนัก พ้นครึ่งทางพอเห็นสภาพของ เดอ ลาโฮยา ก็รู้ว่ายืนไม่ถึง 12 ยกแน่เลย แต่ผมก็ไม่ประมาทจนชนะได้ในที่สุด"

ส่วน เดอ ลาโฮยา เผยว่า "ผมยอมรับว่า ปาเกียว ยิ่งใหญ่จริงๆ เขาเก่งกว่าผมในไฟต์นี้ ไม่น่าแปลกใจเลยที่ผลออกมาแบบนี้ เพราะว่าผมเจอกับสุดยอดนักชก ที่ผ่านมาก็ซ้อมอย่างเต็มที่แล้ว จากนี้แม้หัวใจของผมยังเรียกร้องอยู่แต่ว่าร่างกายไม่พร้อมแล้ว ทำให้เป็นไปได้สูงที่จะแขวนนวม แต่อย่างไรก็ตามขอคิดก่อน"
ปาเกียว ไล่ถลุงอยู่ข้างเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น