xs
xsm
sm
md
lg

กูรูชี้ "โฮยา" จะล้ม "ปาเกียว" ด้วยทักษะมากกว่ารูปร่าง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดอ ลา โฮยา ต้องลดน้ำหนักลงมาในรุ่นเวลเตอร์เวทรอบ 8 ปีเพื่อตะบันหน้ากับ ปาเกียว
แองเจโล ดันดี ตำนานโค้ชรุ่นปู่แสดงมุมมองส่วนตัวว่า ออสการ์ เดอ ลา โฮยา กำปั้นรูปหล่อชาวอเมริกันจะสามารถเอาชนะ แมนนี ปาเกียว ยอดมวยฟิลิปปินส์ได้ด้วยทักษะการชกมากกว่ารูปร่างที่ได้เปรียบอยู่แล้ว

ไฟต์ช้างชนช้างระหว่าง เดอ ลา โฮยา กับ ปาเกียว ซึ่งได้รับการกล่าวขานว่าเป็น “ดรีมแมตช์” ที่คอมวยทั่วโลกเฝ้ารอชม มีคิวฟาดปากกันในวันที่ 6 ธันวาคม 2551 ที่เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ในลาส เวกัส มลรัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยทั้งคู่ต่างต้องทำน้ำหนักเพื่อดวลหมัดกันในรุ่นเวลเตอร์เวท 147 ปอนด์

จุดสำคัญของศึกสะท้านโลกคู่นี้อยู่ที่รูปร่างซึ่ง “โกลเดนบอย” สูง 5 ฟุต 10 นิ้ว แต่ “แพ็กแมน” กลับตัวเล็กกว่าถึง 4 นิ้ว ทำให้หลายฝ่ายมองว่านักชกรูปงามได้เปรียบในเรื่องของช่วงชกที่ยาวกว่า กระนั้น ดันดี ยอดโค้ชอมตะที่เคยเทรนให้กับ มูฮัมหมัด อาลี และ ชูการ์ เรย์ เลนนาร์ด กลับมีมุมมองที่ต่างออกไป

โดย ดันดี กล่าวภายหลังได้เห็นการฝึกซ้อมของ เดอ ลา โฮยา ที่ศูนย์ฝึกบิ๊กแบร์ เทรนนิง แคมป์ ในแคลิฟอร์เนียว่า “ออสการ์ เรียกผมมาเพื่อขอคำแนะนำที่เป็นประโยชน์กับการเตรียมตัวของเขา ซึ่งผมก็ได้เห็นอะไรหลายๆ อย่างจากตัวเขา ผมคิดว่าเขามีพรสวรรค์หลับใหลอยู่ในตัวโดยที่เขาเองไม่เคยรู้มาก่อน”

“นอกจากนั้น การเตรียมตัวเพื่อขึ้นชกไฟต์สำคัญของเขาถือว่ายอดเยี่ยมมากเมื่อเทียบกับอีกหลายคนที่ผมเคยเห็นมา เขาเจอคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งมาแล้วนักต่อนัก ดังนั้น เรื่องน้ำหนักกับส่วนสูงจึงไม่ใช่ประเด็นสำหรับเขา เมื่อผ่านไฟต์นี้ไปได้ ออสการ์ ก็จะกลายเป็นนักมวยที่ครบเครื่องกว่าเดิม”
กำลังโหลดความคิดเห็น