xs
xsm
sm
md
lg

"ฮัตตัน" หันเหท้าชก "ปาเกียว" แทน "ออสการ์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชัยชนะของ ปาเกียว (ขวา) ต่อ เดอ ลา โฮยา ทำให้ ฮัตตัน เปลี่ยนใจ
ริคกี ฮัตตัน กำปั้นชาวอังกฤษ กร้าวท้าตะบันหน้ากับ แมนนี ปาเกียว ยอดมวยร่างเล็กชาวฟิลิปปินส์ที่เพิ่งโชว์ฟอร์มสดถลุงเอาชนะ ออสการ์ เดอ ลาโฮยา ชนิดหมดสภาพในศึกมวยประวัติศาสตร์ที่ลาส เวกัส มลรัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เดิมที เดอ ลา โฮยา ยื่นข้อเสนอจำนวน 14 ล้านปอนด์ (ประมาณ 750 ล้านบาท) เพื่อขึ้นชกกับ ฮัตตัน ที่กรุงลอนดอน ในเดือนพฤษภาคม ปีหน้า ทว่าการแพ้น็อกต่อ ปาเกียว ในยกที่ 8 แบบหมดรูปของ “โกลเดนบอย” ทำให้ “ฮิตแมน” เกิดเปลี่ยนใจขึ้นมา

ซึ่ง ฮัตตัน ประกาศจุดมุ่งหมายหลังจบไฟต์ที่เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ อารีนา ว่า “ก่อนหน้านี้ทุกคนต่างพูดถึง เดอ ลา โฮยา หากบรรลุข้อตกลงกันได้ แต่ ปาเกียว ได้พิสูจน์ตัวเองให้เห็นแล้วว่าเป็นนักชกปอนด์ต่อปอนด์ที่เก่งกาจที่สุดในโลก แล้วทำไมผมจึงไม่อยากขึ้นชกกับเขาล่ะ”

“ตอนนี้ชื่อของ ปาเกียว กลายเป็นที่กล่าวขานมากที่สุดของวงการมวย และผมเองก็เป็นมวยแม่เหล็กที่จะเรียกยอดขายตั๋วเข้าชมได้สูงไม่แพ้กัน ซึ่งไฟต์นี้จะช่วยให้มูลค่าของผมเพิ่มสูงยิ่งขึ้นไปอีก ในฐานะนักมวยอาชีพ ผมจะต้องมองหาเป้าหมายใหม่อยู่เสมอ และถ้า ออสการ์ ไม่ใช่คู่ชกที่ท้าทายสำหรับผม ผมก็จะขอสู้กับ ปาเกียว”

ด้าน “แพ็คแมน” ปาเกียว วัย 29 ปี ที่ทำน้ำหนักขึ้นมาถึง 3 รุ่นภายใน 8 เดือน เพื่อดวลหมัดกับ เดอ ลา โฮยา ในรุ่นเวลเตอร์เวทก็ตอบกลับไปแบบไม่มีเกรงกลัวว่า “งานของผมคือการต่อสู้ เพราะฉะนั้น ผมจะไปยังอังกฤษเพื่อชกกับ ฮัตตัน เมื่อไรก็ได้ ตัวผมไม่มีปัญหาอยู่แล้ว”
กำลังโหลดความคิดเห็น