xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชปาเกียวหยาม "โฮยา" เอาจอมน็อกมาช่วยซ้อมก็ไร้ค่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟรดดี โรช โค้ชคู่ใจของ แมนนี ปาเกียว ยอดมวยฟิลิปปินส์ จัดการทำสงครามประสาทกับ ออสการ์ เดอ ลา โฮยา กำปั้นมือทองชาวอเมริกันว่าถึงจะเอา เอ็ดวิน วาเลโร ซึ่งมีดีกรีเป็นจอมน็อกเอาต์มาช่วยลับฝีมือก็ไม่ช่วยให้ชนะในแมตช์หยุดโลกต้นเดือนหน้าได้
ปาเกียว-โฮยา ใกล้ถึงคิวตะบันหน้ากันแล้ว
ไฟต์ช้างชนช้างระหว่าง ปาเกียว กับ เดอ ลา โฮยา ซึ่งได้รับการกล่าวขานว่าเป็น “ดรีมแมตช์” ที่คอมวยทั่วโลกเฝ้ารอชม มีคิวฟาดปากกันในวันที่ 6 ธันวาคม 2551 ที่เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ในลาส เวกัส มลรัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยทั้งคู่ต่างต้องทำน้ำหนักเพื่อดวลหมัดกันในรุ่นเวลเตอร์เวท 147 ปอนด์

ด้านความเคลื่อนไหวล่าสุด เว็บไซต์ยูโรสปอร์ต (Eurosport) รายงานว่า เดอ ลา โฮยา ได้นำ เอ็ดวิน วาเลโร กำปั้นชาวเวเนซูเอลาที่ชนะน็อกตลอด 24 ไฟต์ในการชกอาชีพ มาเป็นคู่ซ้อมในระหว่างเก็บตัวที่ บิ๊กแบร์ เทรนนิง แคมป์ เพื่อลับคมหมัดไว้ตะบันหน้ากับ “แพ็กแมน” โดยเฉพาะ

อย่างไรก็ตาม โรช ก็ออกมาดักทางด้วยการข่มขวัญ “โกลเดนบอย” ล่วงหน้าว่า “สไตล์การชกของ วาเลโร ไม่ใกล้เคียงกับ แมนนี ปาเกียว เลยแม้แต่น้อย ถึงเขาจะเป็นมวยหมัดหนักแต่ก็ยังเชื่องช้าเกินไป ผมคิดว่าทีมงานของ เดอ ลา โฮยา คงจะเลือกคนผิดเสียแล้วล่ะ”

ส่วนเรื่องของรูปร่างที่เป็นปัจจัยสำคัญสำหรับศึกสะท้านโลกคู่นี้ ซึ่ง เดอ ลา โฮยา สูง 5 ฟุต 10 นิ้ว แต่ ปาเกียว กลับตัวเล็กกว่าถึง 4 นิ้ว ทว่า โรช มองว่าไม่เป็นอุปสรรคโดยกล่าวเสริมถึงความพร้อมของนักมวยตากาล็อกว่า “ตอนนี้น้ำหนักของ แมนนี อยู่ที่ 151 ปอนด์ ซึ่งเราจะพยายามรักษาน้ำหนักให้คงที่ในระดับนี้จนถึงวันขึ้นชก”

“สำหรับไขมันในร่างกายของเขาอยู่ที่ราว 6 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเมื่อถึงวันจริง น้ำหนักของ ออสการ์ น่าจะอยู่ที่ราว 160 ปอนด์ ส่วน แมนนี จะหนักประมาณ 150 ปอนด์ ซึ่งเราไม่ได้ใช้การยกน้ำหนักหรือวิธีอื่นๆ ในการเสริมกล้ามเนื้อให้เขามีรูปร่างที่แน่นขึ้น เพราะผมเชื่อว่าความปราดเปรียวคือกุญแจสำคัญสู่ชัยชนะสำหรับไฟต์นี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น