xs
xsm
sm
md
lg

"ปาเกียว" สละเข็มขัดซูเปอร์เวลเตอร์ WBC

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมนนี ปาเกียว ยอมสละเข็มขัด 1 เส้น
แมนนี ปาเกียว เจ้าของบัลลังก์แชมป์โลก 8 รุ่นในพิกัดน้ำหนักต่างกัน เตรียมสละเข็มขัด 1 เส้นในรุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวทของสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) โดยทีมงานเผยว่าไม่ต้องการให้ยอดกำปั้นชาวฟิลิปปินส์แบกน้ำหนักมากเกินไปในการป้องกันแชมป์ครั้งหน้า

“แพ็คแมน” ได้ครองเข็มขัดเส้นดังกล่าว หลังจากเอาชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์เหนือ อันโตนิโอ มาร์การิโต อดีตแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทชาวเม็กซิกัน เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายนปีที่ผ่านมา ทว่าในการขึ้นชกรุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวทต้องทำน้ำหนักให้ใกล้เคียงกับ 150 ปอนด์ แต่ในการชกครั้งนั้น ปาเกียว มีน้ำหนักตัวน้อยกว่า มาร์การิโต ถึง 17 ปอนด์

ล่าสุด ไมเคิล คองซ์ หนึ่งในที่ปรึกษาของยอดมวยจากแดนตากาล็อกออกมาเปิดเผยถึงการสละเข็มขัดรุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวทของ ดับเบิลยูบีซี ว่า “เราได้เรียนรู้จากไฟต์ที่ขึ้นชกกับ มาร์การิโต ว่าการมีน้ำหนักตัวต่างจากคู่ชกถึง 10-15 ปอนด์ เป็นผลเสียต่อสภาพร่างกายของ แมนนี ดังนั้น เราไม่มีความคิดที่จะให้เขาขึ้นชกในพิกัด 154 ปอนด์อย่างแน่นอน”

“เราตั้งเพดานสูงสุดไว้ที่ 147 ปอนด์ (รุ่นเวลเตอร์เวท) ขณะที่ แมนนี เองก็ต้องการสละเข็มขัดรุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวท ซึ่งจากนี้ไปถือเป็นโอกาสของนักชกคนอื่นๆ ที่จะได้ครอบครองเข็มขัดแชมป์โลกของดับเบิลยูบีซีแล้ว” คองซ์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น