xs
xsm
sm
md
lg

"ปาเกียว" รับ "มอสลีย์" ยังมีพิษสง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาเกียว แอ็คท่าหลังป้องกันเข็มขัด
แมนนี ปาเกียว เจ้าของสถิติเข็มขัดแชมป์ 8 รุ่น ยอมรับ เชน มอสลีย์ กำชั้นชาวอเมริกัน ยังคงอันตรายและมีพิษสงรอบตัวจึงไม่สามารถชกแบบบุ่มบ่าม ก่อนจะเอาชนะคะแนนไปแบบเป็นเอกฉันท์ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่น เวลเตอร์เวท ของ องค์กรมวยโลก เอาไว้ได้

ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ เอาชนะคะแนน มอสลีย์ แบบเป็นเอกฉันท์ 119-108,120-108,120-107 สามารถป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่น เวลเตอร์เวท ของ องค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) ณ สังเวียน เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เดน อารีนา ที่ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคมที่่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย

อย่างไรก็ตามรูปมวยทั้ง 12 ยกค่อนข้างขัดใจแฟนกำปั้น โดยเฉพาะ มอสลีย์ ตั้งรับคอยดักจังหวะเพียงอย่างเดียวท่ามกลางเสียงโห่ของผู้ชมใน เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ และผู้บรรยายที่โจมตีศรัทธาและศักดิ์ศรีของนักชกผู้ไม่เคยแพ้น็อค ถึงกระนั้นก็ตาม ปาเกียว ออกมายอมรับว่าอดีตแชมป์โลก 3 รุ่นยังอันตราย

"ไฟต์นี้ไม่ใช่ผลงานที่ดีที่สุดของผม แต่ก็ทำดีที่สุดแล้ว ขาผมรู้สึกตึงๆ ช่วงครึ่งทางไปแล้วและเคลื่อนที่ได้ไม่ถนัดนัก คือปัญหาเดิมๆ ที่เจอตอนชกกับ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ ดังนั้นเราจะกลับไปหาทางแก้ไข มอสลีย์ ไม่ได้ช้าอย่างที่ใครคิดกัน เขารอจังหวะพลาดและโจมตี ซึ่งก็ต้องระวังเป็นพิเศษ แต่ผมคิดว่าเขาน่าจะรู้สึกถึงพลังของหมัดผม จริงๆ ก็อยากจะปักหลักแลกกันกลางเวที ทว่าก็ต้องขึ้นอยู่กับสไตล์ของคู่ต่อสู้แต่ละคนด้วย" ปาเกียว ที่ชนะมา 14 ไฟต์รวดเผย

ส่วน มอสลีย์ วัย 39 ปี ออกมาแก้ต่างว่า "แมนนี คือนักชกที่สุดพิเศษครบเครื่องกับสปีดที่ดีบวกกับพลัง แน่นอนว่าผมไม่เคยรู้สึกมาก่อน ตอนยกแรกๆ ผมประหลาดใจมากกับพลังหมัดของเขา แต่ผมก็สู้ได้ดีที่สุดตามแนวทางของตัวเองและจะกลับไปวิเคราะห์เรื่องนี้กันอีกครั้ง"
มอสลีย์ (ซ้าย) ยืนครบ 12 ยก
กำลังโหลดความคิดเห็น