xs
xsm
sm
md
lg

บานปลาย! "ปาเกียว" จ้องฟ้อง "ฟลอยด์" กล่าวหาโด๊ปยา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาเกียว พร้อมด้วย บ็อบ อารัม (ซ้าย) และ เฟรดดี โรช (ขวา) โค้ชคู่ใจ
แมนนี ปาเกียว กำปั้นชาวฟิลิปปินส์ เจ้าของแชมป์โลก 7 รุ่น เตรียมยื่นเรื่องฟ้องศาลเพื่อดำเนินคดีกับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดมวยไร้พ่ายชาวอเมริกันที่กล่าวหาว่าตนใช้สารกระตุ้น หลังจากไม่ตอบรับเงื่อนไขการตรวจโด๊ปสำหรับซูเปอร์ไฟต์ของทั้งคู่



คู่มวยหยุดโลกชิงบัลลังก์รุ่นเวลเตอร์เวทของ องค์กรมวยโลก (WBO) ระหว่าง “แพ็คแมน” กับ “พริตตีบอย” ถูกกำหนดไว้ในวันที่ 13 มีนาคมปีหน้า แต่เกิดปัญหาเรื่องการตรวจสารกระตุ้นที่ ปาเกียว ไม่ยอมรับการตรวจตามมาตรฐานขององค์การต่อต้านการใช้สารกระตุ้นแห่งสหรัฐอเมริกา (ยูเอสเอดีเอ) ซึ่งจะต้องเจาะเลือดและเก็บตัวอย่างปัสสาวะไปตรวจในช่วง 1 วันก่อนและหลังขึ้นชก เนื่องจากยอดนักชกแห่งแดนกาตาล็อกถือเคล็ดไม่เจาะเลือดในช่วง 30 วันก่อนขึ้นเวที

จากนั้น บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ของแพ็คแมนก็ออกมาประกาศยกเลิกโปรแกรมชกดังกล่าวโดยปริยาย เนื่องจากไม่สามารถตกลงเรื่องการปรับเงื่อนไขตรวจโด๊ปกันได้ ทว่า เรื่องราวไม่จบเพียงเท่านี้ เมื่อนักมวยเลือดปินส์ไม่พอใจที่ถูก เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ตราหน้าว่าใช้สารกระตุ้นจนต้องหลบเลี่ยงการตรวจตามมาตรฐานของยูเอสเอดีเอ โดยออกมาประกาศว่าเตรียมดำเนินคดีตามกฎหมาย

ซึ่ง ปาเกียว แถลงอย่างดุเดือดว่า “ทั้ง เมย์เวทเธอร์ ซีเนียร์, เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ และ โกลเดนบอย โปรโมชันส์ คงคิดว่าเป็นเรื่องสนุกและมีสิทธิ์ที่จะกล่าวหาคนอื่นอย่างผิดๆ ว่าใช้สารสเตียรอยด์หรือสารกระตุ้นตัวอื่น ผมพยายามไม่จุดชนวนใดๆ ให้ใหญ่โตก่อนการขึ้นชก แต่หนนี้ผมคิดว่าพวกเขาล้ำเส้นมากเกินไปแล้ว”

“ผมติดต่อให้ บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ของผมช่วยรวบรวมเอกสารต่างๆ เพื่อยื่นเรื่องฟ้องศาลให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะตอนนี้คนที่เข้ามาหาผมมีแต่จะถามว่าใช้สารกระตุ้น และผมเล่นไม่ซื่อบนหนทางก้าวไปสู่การเป็นนักชกหมายเลข 1 ของโลกใช่หรือไม่ ซึ่งผมขอยืนยันว่าไม่เคยใช้สารสเตียรอยด์หรือสารกระตุ้นใดๆ ทั้งสิ้น”

“การก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดของผมในทุกวันนี้ล้วนมาจากการฝึกซ้อมอย่างหนัก รวมถึงการหลั่งเลือดบนเวทีในการขึ้นชกครั้งที่ผ่านๆ มา มันไม่มีอะไรนอกเหนือจากนี้เลย ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่า สเตียรอยด์ มีหน้าตาอย่างไร และความเคารพยำเกรงในพระเจ้าก็ช่วยให้ผมแคล้วคลาดจากความปราชัย และประสบกับชัยชนะมาโดยตลอด” แพ็กแมน วัย 31 ปี ร่ายยาว
พริตตีบอย เตรียมปะทะ แพ็คแมน ในศาลแทนที่จะเป็นบนเวที
กำลังโหลดความคิดเห็น