xs
xsm
sm
md
lg

ไม่ปรับตรวจโด๊ป ทีมงาน "ปาเกียว" ขู่ล้มไฟต์ "ฟลอยด์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ชื่อดังผู้ดูแล แมนนี ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ ออกโรงขู่ยกเลิกไฟต์หยุดโลกที่จะขึ้นฟาดปากกับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นไร้พ่ายเลือดมะกัน หากยังไม่ปรับเปลี่ยนเงื่อนไขระยะเวลาในการเจาะเลือดตรวจโด๊ป


อารัม (ซ้าย) โปรโมเตอร์คู่บุญของ ปาเกียว
เดิมที โปรแกรมคู่มวยสะท้านโลกชิงบัลลังก์รุ่นเวลเตอร์เวทของ องค์กรมวยโลก (WBO) ระหว่าง “แพ็กแมน” กับ “พริตตีบอย” ถูกวางเอาไว้ในวันที่ 13 มีนาคมปีหน้า ทว่ากลับมีปัญหาเรื่องการตรวจสารกระตุ้นของทั้งคู่จนทำให้การเจรจาไม่ลงตัว โดย “โกลเดนบอย โปรโมชันส์” บริษัทโปรโมเตอร์ฝ่าย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เสนอให้ใช้กระบวนการตามมาตรฐานขององค์การต่อต้านการใช้สารกระตุ้นแห่งสหรัฐอเมริกา (ยูเอสเอดีเอ) ซึ่งจะต้องเจาะเลือดและเก็บตัวอย่างปัสสาวะไปตรวจในช่วง 1 วันก่อนและหลังขึ้นชก

อย่างไรก็ตาม เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก 7 รุ่นไม่ยินยอมปฏิบัติตามเงื่อนไขดังกล่าว เนื่องจากถือเคล็ดว่าจะไม่เจาะเลือดในช่วง 30 วันก่อนขึ้นเวทีจริง ซึ่งล่าสุด อารัม ออกมายื่นคำขาดว่า “ผมคิดว่าทุกอย่างจะจบลงภายในวันพรุ่งนี้ และหากยังตกลงกันไม่ได้อีก เราก็จะไปหาคู่ชกคนใหม่ แต่ถ้าลองคิดดีๆ มันคล้ายกับว่าพวกเขาต้องการหลบเลี่ยงไฟต์นี้ หรือพูดอีกอย่างก็คือ เมย์เวทเธอร์ ไม่อยากพบกับความพ่ายแพ้”

ซึ่ง อารัม ได้ยื่นข้อเสนอสำหรับการเจาะเลือดนักมวยตากาล็อกซึ่งอยู่ในสังกัด “ท็อป แรงค์” ของเขาว่าจะต้องทำเพียง 3 ครั้งเท่านั้น โดยครั้งแรกควรตรวจในเดือนมกราคม ช่วงสัปดาห์ที่มีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการ ครั้งที่สองให้ตรวจก่อนขึ้นเวที 30 วัน และครั้งสุดท้ายให้ทำหลังจบการชก

ขณะที่ เฟร็ดดี โรช โค้ชคู่ใจของ “แพ็กแมน” พยายามหาข้อสรุปด้วยการพบกันครึ่งทาง โดยเสนอให้มีการตรวจเลือดในช่วง 5 วันก่อนการตะบันหน้า อย่างไรก็ตาม ริชาร์ด เชเฟอร์ โปรโมเตอร์ของ “พริตตีบอย” กลับต่อรองอีกว่าให้ทำในช่วง 3 วันก่อนขึ้นชก พร้อมทั้งทำสงครามประสาทว่า “ถ้า อารัม ยังบ่ายเบี่ยงอีก เขาก็ต้องเป็นหนึ่งในผู้รับผิดชอบ กรณีที่ไฟต์นี้ไม่เกิดขึ้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น