xs
xsm
sm
md
lg

ซูเปอร์ไฟต์ล่ม! "ปาเกียว" ไม่รับเงื่อนไขตรวจโด๊ป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไฟต์หยุดโลก เมย์เวทเธอร์ (ซ้าย) กับ ปาเกียว ล่ม
ศึกดวลกำปั้นนัดหยุดโลกระหว่าง แมนนี ปาเกียว เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก 7 เส้นชาวฟิลิปปินส์ และ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ อดีตแชมป์โลกผู้ไร้พ่ายชาวอเมริกัน ในเดือนมีนาคมปีหน้ามีอันต้องยกเลิกไป เนื่องจาก "แพ็คแมน" ไม่ยอมรับเงื่อนไขการตรวจโด๊ป

คู่มวยสะท้านโลกชิงบัลลังก์รุ่นเวลเตอร์เวทของ องค์กรมวยโลก (WBO) ระหว่าง “แพ็คแมน” กับ “พริตตีบอย” ถูกกำหนดไว้วันที่ 13 มีนาคมปีหน้า แต่เกิดปัญหาเรื่องการตรวจสารกระตุ้นที่ ปาเกียว ไม่ยอมรับการตรวจตามมาตรฐานขององค์การต่อต้านการใช้สารกระตุ้นแห่งสหรัฐอเมริกา (ยูเอสเอดีเอ) ซึ่งจะต้องเจาะเลือดและเก็บตัวอย่างปัสสาวะไปตรวจในช่วง 1 วันก่อนและหลังขึ้นชก เนื่องจากยอดนักชกแห่งแดนกาตาล็อกถือเคล็ดไม่เจาะเลือดในช่วง 30 วันก่อนขึ้นเวที

แม้มีการเจรจาเพื่อปรับเปลี่ยนเงื่อนไขการตรวจโด๊ปให้เป็นที่พอใจแก่ทั้งสองฝ่าย แต่ไม่ประสบผลสำเร็จทำให้ไฟต์หยุดโลกนัดดังกล่าวต้องล้มเลิกไปตามการเปิดเผยของ บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ของ ปาเกียว

"มันจบสิ้นแล้ว เป็นอย่างที่ผมกังวลว่าไฟต์ไม่เกิดขึ้น" อารัม เปิดเผย พร้อมจวกอดีตแชมป์โลกชาวมะกันว่า "สำหรับผมแล้ว ฟลอยด์เป็นคนขี้ขลาด ที่จริงแล้วเขาไม่ต้องการชกในไฟต์นี้จึงวางเงื่อนไขการตรวจโด๊ปเพื่อเป็นการก่อกวน ปาเกียว"

ขณะที่ ออสการ์ เดอ ลา โฮยา อดีตยอดนักชกมะกัน เจ้าของ "โกลเดนบอย โปรโมชันส์" บริษัทโปรโมเตอร์ของ เมย์เวทเธอร์ ออกมาตั้งข้อสงสัยผ่านทางเวปบล็อกส่วนตัวถึงการที่ "แพ็คแมน" ไม่ยอมรับการตรวจโด๊ปแบบยูเอสเอดีเอว่า "ผู้คนสงสัยว่าเหตุใด ปาเกียว จึงไม่ต้องการตรวจโด๊ปแบบนี้ ทำไมเขาจึงทำให้มันเป็นเรื่องใหญ่ หลายคนเกิดคำถาม ซึ่งมันไม่ดีเลยสำหรับตัวเขาเอง หากคุณไม่มีอะไรต้องหลบซ่อน คุณต้องยอมรับการตรวจโด๊ปนี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น