xs
xsm
sm
md
lg

โปรโมเตอร์ "ปาเกียว" ยื่นให้เนวาดาตัดสินตรวจโด๊ป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาเกียว รอคำตอบจาก เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์
บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ผู้ดูแล แมนนี ปาเกียว ยอดกำปั้นชาวฟิลิปปินส์ ยื่นข้อเสนอครั้งสุดท้ายให้กับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ คู่ชกชาวอเมริกันว่าหากต้องการให้ซูเปอร์ไฟต์เกิดขึ้นก็ต้องยอมรับคำตัดสินของคณะกรรมาธิการกีฬา มลรัฐเนวาดา

ศึกดวลกำปั้นชิงแชมป์โลก รุ่นเวลเตอร์เวทขององค์กรมวยโลก (WBO) ระหว่าง “แพ็คแมน” กับ “พริตตีบอย” ถูกวางไว้ในวันที่ 13 มีนาคมปีหน้า ที่สังเวียนเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ อารีนา ในลาสเวกัส มลรัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา ทว่ามีอันต้องสะดุดลง เนื่องจากฝ่ายแรกไม่ยอมรับการตรวจโด๊ปตามมาตรฐานขององค์การต่อต้านการใช้สารกระตุ้นแห่งสหรัฐอเมริกา (ยูเอสเอดีเอ) ซึ่งต้องเจาะเลือดและเก็บตัวอย่างปัสสาวะไปตรวจในช่วง 1 วันก่อนและหลังขึ้นชก

ซึ่งหลังจากเจรจากันมาหลายครั้งแล้วยังไม่ได้ข้อสรุป ล่าสุด อารัม เสนอให้คณะกรรมาธิการกีฬาประจำมลรัฐเนวาดา อันเป็นที่ตั้งของสังเวียนชกของไฟต์หยุดโลกเข้ามาตัดสินปัญหากรณีตรวจโด๊ป อย่างไรก็ตาม กฎการตรวจสารกระตุ้นของมลรัฐนี้ระบุไว้ว่าจะเก็บเฉพาะตัวอย่างปัสสาวะเท่านั้น โดยไม่มีการเจาะเลือดไปตรวจแต่อย่างใด

ด้าน อารัม ซึ่งดูแล ปาเกียว ในฐานะนักมวยสังกัด ท็อป แรงค์ ชี้แจงว่า “เราจะยึดถือคำตัดสินของคณะกรรมาธิการกีฬา มลรัฐเนวาดาเป็นสำคัญ เนื่องจากเรายังต้องการให้ไฟต์นี้เกิดขึ้น” โดยขีดเส้นตายในการให้คำตอบภายในวันจันทร์ที่ 28 ธันวาคมนี้ตามเวลาท้องถิ่น

อย่างไรก็ตาม หากทีมงานของ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยังไม่ยอมรับข้อเสนอดังกล่าว ฝ่าย “แพ็คแมน” จะเบนเข็มไปทาบทาม พอล มาลิกนาจจี นักชกชาวมะกันเชื้อสายอิตาเลียน อดีตแชมป์โลกจูเนียร์ เวลเตอร์เวทของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) มาเป็นคู่ชกในวันดังกล่าวแทน
กำลังโหลดความคิดเห็น