xs
xsm
sm
md
lg

ปินส์เซ็ง "คล็อตตีย์" ไม่แลก "ปาเกียว"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักการเมืองท้องถิ่นและแฟนมวยชาวฟิลิปปินส์ต่างออกมาบ่นอุบว่าการชกป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกของ แมนนี ปาเกียว ยอดมวยขวัญใจกับ โจชัว คล็อตตีย์ เป็นไฟต์ที่แสนจะน่าเบื่อ เนื่องจากผู้ท้าชิงเอาแต่ตั้งรับ ไม่ยอมเปิดฉากแลกหมัด
ปาเกียว ไล่อัด คล็อตตีย์ แทบจะข้างเดียว
มวยคู่เอกสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่ง “แพ็คแมน” ถลุง “เดอะ ฮิตเตอร์” คู่ชกชาวกานา ชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ 120-108, 119-109, และ 119-109 ในการป้องกันแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทของสมาคมมวยโลก (WBO) ที่คาวบอยส์ สเตเดียม ในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา มีควันหลงเกี่ยวกับทัศนะของแฟนกำปั้นตากาล็อก

ด้าน โทมัส ออสเมนา นายกเทศมนตรีเมืองเซบู ซิตี ที่ได้ดูไฟต์นี้พูดถึง คล็อตตีย์ ด้วยความผิดหวังว่า “เขาไม่ยอมลุยบ้างเลย ได้แต่วนไปมารอบเวที นั่นทำให้ผมไม่รู้สึกตื่นเต้น เขาแค่รอเวลาที่ ปาเกียว จะเหนื่อยจากการระดมหมัดจนอ่อนแรงลงแล้วค่อยฉวยโอกาส แต่มันก็ไม่เป็นอย่างที่เขาคิด”

ขณะที่ มิชาเอล รามา รองนายกเทศมนตรีเซบู ซิตี ตั้งข้อสังเกตว่านักมวยผิวสีไม่ได้ต้องการโค่น แพ็คแมน แต่สนใจเฉพาะส่วนแบ่งเงินรางวัล 1.25 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 41 ล้านบาท) ส่วน โจนาธาน กวาร์โด คู่แข่งทางการเมืองของ ออสเมนา กล่าวเช่นกันว่า “ไม่สนุกเลย คล็อตตีย์ ไม่ได้มาเพื่อต่อสู้ ดูเหมือนว่าเขาจะซ้อมโชว์ช่วงเปิดตัวมามากกว่าแผนการชกบนเวที”

นอกจากนั้น บรรดาร้านอาหาร, โรงภาพยนตร์, โรงแรม, ศูนย์กีฬา และย่านธุรกิจ ในฟิลิปปินส์ต่างก็มีการจัดสถานที่ให้ชมการถ่ายทอดสดมวยคู่ดังกล่าวทั้งแบบดูฟรีและจ่ายค่าชมด้วย ทว่า นักศึกษามหาวิทยาลัยคนหนึ่งออกมาบอกหลังจบไฟต์ว่า "ผมดีใจที่ ปาเกียว ชนะ แต่ว่าการชกครั้งนี้น่าเบื่อมาก" ขณะที่วิศกรหนุ่มใหญ่วัย 52 ปีกล่าวว่า “คล็อตตีย์ เน้นตั้งรับเสียส่วนใหญ่ ทำให้ไม่มีจังหวะแอ็กชันให้ได้ลุ้นเลย ความจริง ปาเกียว น่าจะชนะตั้งแต่ยกที่ 6 ด้วยซ้ำ”

อนึ่ง ภายหลังจาก ปาเกียว เพิ่มสถิติในการชกอาชีพเป็นชนะ 51 (น็อกเอาท์ 38) แพ้ 3 เสมอ 2 ก็มีเสียงเรียกร้องให้ขึ้นตะบันหน้ากับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักมวยไร้พ่ายชาวอเมริกัน เจ้าของสถิติชนะ 40 ครั้ง น็อกเอาท์ 25 ครั้ง ซึ่ง "แพ็คแมน" เปรยว่าพร้อมเสมอและท้าทายกลับไปว่ารอการตัดสินใจของฝั่ง "พริตตีบอย" อยู่
กำลังโหลดความคิดเห็น