xs
xsm
sm
md
lg

ท้า "ฟลอยด์" ต่อ "ปาเกียว" ลั่นพร้อมเสมอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาเกียว บ่ยั่นดวล ฟลอยด์
แมนนี ปาเกียว ยอดมวยชาวฟิลิปปินส์ลั่นพร้อมตะบันหน้ากับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักชกไร้พ่ายชาวอเมริกันเป็นไฟต์ต่อไป หลังไล่ต้อน โจชัว คล็อตตีย์ ผู้ท้าชิงชาวกานารักษาเข็มขัดแชมป์โลกไว้ได้ ชี้เป็นไฟต์ที่โลกรอคอย

“แพ็คแมน” จัดการถลุง “เดอะ ฮิตเตอร์” ชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ 120-108, 119-109, และ 119-109 ในการชกป้องกันแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทของสมาคมมวยโลก (WBO) ที่สนามคาวบอยส์ สเตเดียม ในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงค่ำวันเสาร์ที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

ภายหลังเสร็จศึก ปาเกียว ที่เพิ่มสถิติเป็นชนะ 51 (น็อกเอาท์ 38) แพ้ 3 เสมอ 2 ให้สัมภาษณ์กับ รอยเตอร์ส ถึงการคว้าชัยว่า “ผมมุ่งสมาธิไปที่การหาวิธีกุมความได้เปรียบเหนือเขาให้ได้ เนื่องจากเขาเป็นนักชกที่ป้องกันได้ดีมากจึงต้องวางแผนทลายการตั้งรับด้วยการหาจังหวะถลุงลำตัวสลับกับอัปเปอร์คัท ซึ่งมันก็ได้ผล”

ด้าน คล็อตตีย์ ที่แพ้เป็นครั้งที่ 4 ในการชกอาชีพออกมายอมรับความเก่งกาจของคู่ชกจากแดนตากาล็อกว่า “เขาคล่องแคล่วว่องไวมาก แม้ผมจะพยายามจับจังหวะจากนั้นค่อยเดินหน้าเข้าหาแล้ว แต่ก็ตามไม่ทัน นอกจากนั้น เขายังมีความแข็งแกร่งด้วย”

ขณะเดียวกัน แพ็คแมน ยังเอ่ยถึงการข้นตะบันหน้ากับ “พริตตีบอย” เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ว่า ”ผมอยากชกกับเขาอยู่แล้วและโลกก็คงตั้งตารอคอยไฟต์ระหว่างเราด้วย แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเขา ส่วนตัวผมเองพร้อมทุกเมื่อ”

อนึ่ง เดิมทีคู่มวยหยุดโลกระหว่าง ปาเกียว กับ ฟลอยด์ ถูกกำหนดไว้ว่าจะชกกันในวันที่ 13 มีนาคมที่เพิ่งผ่านมา แต่เกิดปัญหาขึ้นเมื่อ "แพ็คแมน" ไม่ยอมตรวจสารกระตุ้นตามมาตรฐานขององค์การต่อต้านการใช้สารกระตุ้นแห่งสหรัฐอเมริกา (ยูเอสเอดีเอ) โดยจะต้องเจาะเลือดและเก็บตัวอย่างปัสสาวะไปตรวจในช่วง 1 วันก่อนและหลังขึ้นชก ตามที่ฝั่ง “พริตตีบอย” เสนอมา ซึ่งนักชกแห่งแดนกาตาล็อกถือเคล็ดไม่เจาะเลือดในช่วง 30 วันก่อนขึ้นเวที
กำลังโหลดความคิดเห็น