xs
xsm
sm
md
lg

"แพ็คแมน" รัว "คล็อตตีย์" ป้องกันเข็มขัดสบาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาเกียว ป้องกันเข็มขัดแบบสบายๆ

"แพ็คแมน" แมนนี ปาเกียว ยอดกำปั้นกาตาล็อกรักษาเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตองค์กรมวยโลก (WBO) ของตนเองแบบไม่ยากเย็น หลังไล่ต้อน โจชัว คล็อตตีย์ ผู้ท้าชิงชาวกาน่าตลอดการชก 12 ยกจนเป็นฝ่ายชนะคะแนนแบบเอกฉันท์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม

ศึกดวลกำปั้นชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตขององค์กรมวยโลก (WBO) เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. วันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม ระหว่าง แมนนี ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ เจ้าของเข็มขัดกับ โจชัว คล็อตตีย์ ผู้ท้าชิงชาวกาน่า ท่ามกลางสายตาของแฟนมวยกว่า 51,000 คน ในสังเวียนที่สนาม คาวบอยส์ สเตเดียม เมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

สิ้นเสียงระฆังเริ่มเป็น “แพ็คแมน” ที่รูปร่างเล็กกว่ารัวหมัดชุดเข้าใส่ใน 2 ยกแรก ขณะที่ “เดอะ ฮิตเตอร์” ซึ่งตัวใหญ่กว่าได้แต่ตั้งการ์ดสูงและออกหมัดประปราย เข้าสู่ยกที่ 3 คล็อตตีย์ เริ่มหาจังหวะออกอาวุธมากขึ้น แต่ ปาเกียว ยังคงโยกหาช่องแย็บลำตัวสลับกับต่อยลอดการ์ด จากนั้นอีก 3 ยก รูปเกมยังคงเป็นนักมวยร่างเล็กชาวตากาล็อกที่ระดมปล่อยหมัด ส่วนกำปั้นผิวสีเน้นตั้งรับ คอยหาโอกาสออกอาวุธแบบเน้นๆ ในช่วงปลายยก

การ์ดของ คล็อตตีย์ เริ่มต้านทานไม่อยู่ ทำให้ ปาเกียว มีโอกาสถลุงเข้าลำตัวตามด้วยใบหน้าในยกที่ 9 ถัดมาในยก 10 “แพ็คแมน” ยังคุมเกมเหนือกว่า ปล่อยหมัดหนึ่งสองเข้าลำตัว แต่ก็โดนสวนเข้าใบหน้าแบบไม่เต็มหมัด จากนั้นปลายยก 11 นักชกฟิลิปปินส์ต้อนคู่ต่อสู้เข้ามุมก่อนออกอาวุธเข้าเป้าอย่างจัง แต่กำปั้นกานายังสลัดหลุดออกมาได้กระทั่งเสียงระฆังหมดยกดัง

ยกสุดท้าย ปาเกียว ยังเดินหน้าบุกตามเดิม แต่ก็ถูก คล็อตตีย์ สวนด้วยอัปเปอร์คัทซ้ายจังๆ หนึ่งที ทำให้ต้องโถมตัวเข้ากอดเพื่อเบรกเกมก่อนถูกกรรมการจับแยก อย่างไรก็ตาม เมื่อครบ 12 ยก “แพ็คแมน” เป็นฝ่ายชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ 120-108, 119-109, และ 119-109 ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทขององค์กรมวยโลก (WBO) เอาไว้ได้อย่างไม่ยากเย็น
เหนือกว่าชัดเจน
คล็อตตีย์ ตอบโต้บ้างประปราย
ผู้ชมล้นหลามในสังเวียนคาวบอยส์ สเตเดียม
กำลังโหลดความคิดเห็น