xs
xsm
sm
md
lg

"ปาเกียว" เบนเป้าชก "คล็อทเทย์" ที่สนามคาวบอยส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาเกียว (กลาง)
แมนนี ปาเกียว ยอดกำปั้นชาวฟิลิปปินส์ ยกเลิกซูเปอร์ไฟต์กับ ฟรอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นไร้พ่ายชาวสหรัฐฯ ด้วยการเบนเป้าไปชกกับ โจซัว คล็อทเทย์ ชาวกานา ในไฟต์ที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กันจัดที่ คาวบอยส์ สเตเดียม สนามของ ดัลลัส คาวบอยส์ ในศึก อเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล

คู่มวยหยุดโลกชิงบัลลังก์รุ่น เวลเตอร์เวท ของ องค์กรมวยโลก (WBO) ระหว่าง ปาเกียว กับ ฟรอยด์ ถูกกำหนดไว้ในวันที่ 13 มีนาคมปีหน้า แต่เกิดปัญหาขึ้นเมื่อ "แพ็คแมน" ไม่ยอมตรวจสารกระตุ้นตามมาตรฐานขององค์การต่อต้านการใช้สารกระตุ้นแห่งสหรัฐอเมริกา (ยูเอสเอดีเอ) ซึ่งจะต้องเจาะเลือดและเก็บตัวอย่างปัสสาวะไปตรวจในช่วง 1 วันก่อนและหลังขึ้นชก นักชกแห่งแดนกาตาล็อกถือเคล็ดไม่เจาะเลือดในช่วง 30 วันก่อนขึ้นเวที

ทำให้ ปาเกียว นักมวยคนแรกที่ทำสถิติครองเข็มขัดแชมป์ถึง 7 รุ่น เบนเข็มไปป้องกันแชมป์ เวลเตอร์เวท กับ คล็อทเทย์ กำปั้นชาวกานา เจ้าของสถิติชก 39 ไฟต์ ชนะ 35 น็อค 20 แพ้ 3 ครั้ง เคยครองแชมป์โลก "ไอบีเอฟ" หรือ สหพันธ์มวยนานาชาติ และเคยชกกับ มิกล ค็อตโต มาแล้วด้วย

เจอร์รี โจนส์ เจ้าของทีม ดัลลัส คาวบอยส์ เปิดเผยว่า "ผมต้องการที่จะดึงยอดมวยมาฟาดปากกันในแถบตอนเหนือของ เท็กซัส นานหลายปีแล้ว ซึ่งไหนๆ จะจัดทั้งทีก็เอาให้อลังการไปเลย ปาเกียว คือสุดยอดนักชกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์และคือเป็นแชมเปียนส์อย่างแท้จริง"

"แม้ว่า ปาเกียว ป้องกันแชมป์กับ คล็อทเทย์ จะไม่ใช่สุดยอดไฟต์ แต่จะต้องเป็นการชกที่ยอดเยี่ยมอย่างแน่นอน และเราจะจัดกันที่ คาวบอยส์ สเตเดียม และโปรโมทกันให้ยิ่งใหญ่เหมือนกับศึก ซูเปอร์ โบวล์ ไปเลย" โจนส์ กล่าวในที่สุด โดย คาวบอยส์ สเตเดียม สามารถจุผู้ชมได้ร่วม 1 แสนคน


คล็อทเทย์
กำลังโหลดความคิดเห็น