xs
xsm
sm
md
lg

"ปาเกียว" ดวลกำปั้น "คล็อตเตย์" ตามคาด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาเกียว ตะบัน ค็อตโต แบบหมดสภาพในไฟต์ที่ผ่านมา
แมนนี ปาเกียว ยอดกำปั้นชาวฟิลิปปินส์ ที่ยกเลิกซูเปอร์ไฟต์กับ ฟรอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นไร้พ่ายชาวสหรัฐฯไปเมื่อช่วงก่อนปีใหม่ที่ผ่านมา ยืนยันแล้วว่าจะขึ้นดวลกำปั้นกับ โจซัว คล็อตเตย์ ชาวกานา ในไฟต์ที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กันจัดที่ คาวบอยส์ สเตเดียม สนามของ ดัลลัส คาวบอยส์ ในศึก อเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ในวันที่ 13 มี.ค. นี้



เดิมที คู่มวยหยุดโลกชิงบัลลังก์รุ่น เวลเตอร์เวท ของ องค์กรมวยโลก (WBO) ระหว่าง ปาเกียว กับ ฟรอยด์ ถูกกำหนดไว้ในวันที่ 13 มีนาคมปีหน้า แต่เกิดปัญหาขึ้นเมื่อ "แพ็คแมน" ไม่ยอมตรวจสารกระตุ้นตามมาตรฐานขององค์การต่อต้านการใช้สารกระตุ้นแห่งสหรัฐอเมริกา (ยูเอสเอดีเอ) ซึ่งจะต้องเจาะเลือดและเก็บตัวอย่างปัสสาวะไปตรวจในช่วง 1 วันก่อนและหลังขึ้นชก นักชกแห่งแดนกาตาล็อกถือเคล็ดไม่เจาะเลือดในช่วง 30 วันก่อนขึ้นเวที ก่อนจะยกเลิกไฟท์ดังกล่าวไปในที่สุด

ล่าสุด ปาเกียว นักมวยคนแรกที่ทำสถิติครองเข็มขัดแชมป์ถึง 7 รุ่น เบนเข็มไปป้องกันแชมป์ เวลเตอร์เวท กับ คล็อตเตย์ กำปั้นชาวกานา เจ้าของสถิติชก 39 ไฟต์ ชนะ 35 น็อค 20 แพ้ 3 ครั้ง เคยครองแชมป์โลก "ไอบีเอฟ" หรือ สหพันธ์มวยนานาชาติ และเคยชกกับ มิเกล ค็อตโต มาแล้วด้วย โดยเป็นฝ่ายแพ้คะแนนไปอย่างไม่เป็นเอกฉันท์เมื่อช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2009

โดยยอดนักชกวัย 31 ปี ชาวฟิลิปปินส์ให้สัมภาษณ์ถึงไฟท์ดังกล่าวว่า "ศึกครั้งนี้จะเป็นไฟท์ที่ยอดเยี่ยมอย่างแน่นอน คล็อตเตย์ เป็นนักชกชั้นนำและ รูปร่างใหญ่กว่าผมด้วย จากนี้ไปผมต้องซ้อมหนักขึ้นเรื่อยๆ พร้อมกับเตรียมแผนให้ดีก่อนขึ้นชกในไฟท์นี้"

ขณะที่ กำปั้นจากกาฬทวีป เจ้าของสถิติชก 39 ไฟต์ ชนะ 35 น็อค 20 แพ้ 3 ครั้งก็ออกมาเผยความรู้สึกเช่นกัน "ไฟท์นี้จะเป็นไฟท์ที่ผมและปาเกียวจะได้ดวลกำปั้นกันอย่างดุเดือดแน่นอน หากคุณออกหมัดไปที่เขา เขาก็จะหาทางสวนคุณกลับมาจนได้ ผมรู้ดีว่าผมกำลังเจอกับใคร อย่างไรก็ตาม เขาเป็นหนึ่งในนักมวยที่ผมชื่นชอบมากที่สุดคนหนึ่ง

ด้าน เจอร์รี โจนส์ เจ้าของทีม ดัลลัส คาวบอยส์ เปิดเผยว่า "ผมต้องการที่จะดึงยอดมวยมาฟาดปากกันในแถบตอนเหนือของ เท็กซัส นานหลายปีแล้ว ซึ่งไหนๆ จะจัดทั้งทีก็เอาให้อลังการไปเลย ปาเกียว คือสุดยอดนักชกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์และคือเป็นแชมเปียนส์อย่างแท้จริง" โดย คาวบอยส์ สเตเดียม สามารถจุผู้ชมได้ร่วม 1 แสนคน

ส่วน เฟรดดี โรช เทรนเนอร์ ของกำปั้นเลือดเอเชีย ก็ไม่วายออกมาแขวะฟลอยด์ ว่าพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะไม่ต้องขึ้นสังเวียนกับ ปาเกียว "แน่นอนผมต้องการให้ไฟท์นี้เกิดขึ้น เพราะผมอยากเห็น แมนนี อัด เขาลงไปกองกับพื้น ซึ่งปัจจัยสำคัญที่ศึกดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นก็คือเขาไม่ยอมที่จะยืดหยุ่นในการเจรจากับเราเลย"

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า ฟรอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นไร้พ่ายชาวสหรัฐฯ จะมีคิว ขึ้นสังเวียน กับ เชน มอสลีย์ แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตของสภามวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีเอ)ในเดือนมีนาคมเช่นกัน
โจซัว คล็อทเทย์ กำปั้นชาวกานา
กำลังโหลดความคิดเห็น