xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชหวังปาเกียวบู๊ฟลอยด์ก่อนเลิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟลอยด์-ปาเกียว คู่มวยที่โลกรอคอย
เฟรดดี โรช โค้ชคู่ใจของ แมนนี ปาเกียว ออกมาแสดงความคิดเห็นว่ายอดมวยชาวฟิลิปปินส์ควรขึ้นชกกับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักชกไร้พ่ายชาวอเมริกันก่อนแขวนนวม ชี้ไม่มีคู่ชกรายใดเหมาะสมไปกว่านี้อีกแล้ว

“แพ็คแมน” เพิ่งโชว์ความเหนือชั้นไล่ต้อน โจชัว คล็อตตีย์ ผู้ท้าชิงชาวกานาก่อนป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทขององค์กรมวยโลก (WBO) ด้วยการชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ เมื่อวันเสาร์ที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา เพิ่มสถิติในการชกอาชีพเป็นชนะ 51 (น็อกเอาท์ 38) แพ้ 3 เสมอ 2

ด้าน โรช ผู้เคยเทรนแชมป์โลกมาแล้ว 26 คน รวมถึง ออสการ์ เดอ ลา โฮยา และ ไมค์ ไทสัน ออกมาพูดถึงการชกไฟต์ต่อไปของกำปั้นเลือดตากาล็อกว่า “ตอนนี้ไม่เหลือความท้าทายใดๆ แล้ว ผมอยากเห็นเขาเลิกชกในขณะที่อยู่บนจุดสูงสุด แม้ผมจะรู้ดีว่ามวยเป็นกีฬาที่ถอนตัวได้ยาก แต่จะมีหนทางอื่นใดอีกเล่าที่เหมาะสมกว่านี้”

“ถ้า เมย์เวทเธอร์ ไม่มาตั้งโต๊ะเจรจาด้วยแล้วควรจะเป็นใครดี ? ผมทราบดีว่าเขายังติดไฟต์ที่ต้องขึ้นชก แต่คุณจะหาใครที่น่าสนใจและคนส่วนใหญ่ต้องการจ่ายเงินเพื่อชมการชกได้อีกล่ะ” โรช กล่าว ขณะที่ “พริตตีบอย” มีคิวฟาดปากกับ เชน มอสลีย์ ยอดมวยรุ่นเก๋า เพื่อลุ้นกระชากเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทของสมาคมมวยโลก (WBA) ในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้

อนึ่ง เดิมทีคู่มวยหยุดโลกระหว่าง ปาเกียว กับ ฟลอยด์ ถูกกำหนดไว้ว่าจะชกกันในวันที่ 13 มีนาคมที่เพิ่งผ่านมา แต่เกิดปัญหาขึ้นเมื่อ "แพ็คแมน" ไม่ยอมตรวจสารกระตุ้นตามมาตรฐานขององค์การต่อต้านการใช้สารกระตุ้นแห่งสหรัฐอเมริกา (ยูเอสเอดีเอ) โดยจะต้องเจาะเลือดและเก็บตัวอย่างปัสสาวะไปตรวจในช่วง 1 วันก่อนและหลังขึ้นชก ตามที่ฝั่ง “พริตตีบอย” เสนอมา ซึ่งนักชกแห่งแดนกาตาล็อกถือเคล็ดไม่เจาะเลือดในช่วง 30 วันก่อนขึ้นเวที
กำลังโหลดความคิดเห็น