xs
xsm
sm
md
lg

"ปาเกียว" รับคำท้าตะบัน "ฟลอยด์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาเกียว พร้อมขึ้นชกกับ ฟลอยด์ ทุกเมื่อ
แมนนี ปาเกียว ยอดนักชกร่างเล็กชาวฟิลิปปินส์ ตอบรับคำท้าทายล่าสุดของ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นไร้พ่ายชาวอเมริกันที่ต้องการขึ้นเวทีฟาดปากกันในเดือนพฤษภาคม ทำให้ตอนนี้เหลือเพียงแค่บรรลุข้อตกลงในการจัดไฟต์หยุดโลกเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ "พริตตีบอย" ต้องโทษจำคุกข้อหาทำร้ายร่างกายและใช้ความรุนแรงกับอดีตแฟนสาว ทว่าตัวแทนได้ยื่นเรื่องขออนุญาตไปยังศาลลาสเวกัส เพื่อขอยืดเวลารับโทษออกไปอีก 90 วัน เนื่องจากมีไฟต์ที่กำหนดไว้แล้วในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ แม้ว่าจะยังไม่สามารถยืนยันคู่ชกได้ก็ตาม ก่อนที่เจ้าของสถิติชก 42 ครั้ง ชนะทั้ง 42 ครั้งจะทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวคล้ายกับเป็นสาส์นท้ารบ “แพ็คแมน” ให้มาเป็นคู่ชกในวันดังกล่าว

ล่าสุด ปาเกียว วัย 33 ปี ตอบรับคำท้าแล้วพร้อมทั้งกล่าวว่า “นี่คือไฟต์ที่โลกรอคอย แต่สิ่งที่ เมย์เวทเธอร์ ต้องการคือหลักประกันส่วนแบ่งรายได้ ดังนั้น สิ่งที่เขาต้องทำคือการหาโปรโมเตอร์ที่จะช่วยรับประกันเรื่องนี้ให้เขาได้โดยเร็ว ส่วนตัวผมไม่มีปัญหาอยู่แล้วเนื่องจากผมมีโปรโมเตอร์ที่ช่วยรับประกันเรื่องส่วนแบ่งรายได้ให้แล้ว หากเขาจัดการเรื่องทุกอย่างเรียบร้อย เราก็น่าจะจัดสรรส่วนแบ่งรายได้ในอัตราส่วน 50-50 เพื่อความยุติธรรม”

ด้าน บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ของนักมวยซึ่งควบตำแหน่ง ส.ส.จังหวัดซารังกานีในบ้านเกิด ออกมากล่าวเสริมว่า “ฝั่งเราไม่มีปัญหาแน่นอน ปัญหาตอนนี้อยู่ที่ฝั่ง เมย์เวทเธอร์ มากกว่า เมย์เวทเธอร์ ต้องการใครสักคนที่จะช่วยรับประกันส่วนแบ่งรายได้ให้กับเขาซึ่งทีมงานฝั่งเขาไม่มีใครทำหน้าที่นี้ และต้นสังกัดอย่าง โกลเดน บอย โปรโมชันส์ ก็ไม่ได้เข้ามาจัดการเรื่องนี้ให้เขาด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น