xs
xsm
sm
md
lg

"บาเรีย" กลับบ้านเปอร์โตริโกแห่รับดั่งฮีโร่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ.เจ.บาเรีย หรือ โฮเซ ฮวน บาเรีย การ์ดร่างเล็ก ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ได้รับการต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่เมื่อกลับสู่บ้านเกิด ประเทศเปอร์โตริโก หลังมีส่วนนำต้นสังกัดผงาดแชมป์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) สมัยแรกในประวัติศาสตร์
บาเรีย ครั้งพาเหรดฉลองแชมป์กับแมฟเวอร์ริกส์
หลังมีส่วนลงไปพลิกเกมให้ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ พิชิตชัยเหนือ ไมอามี ฮีท 4-2 เกมในรอบชิงใหญ่ NBA เอื้อมคว้า "แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี" มาครองสำเร็จเมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ล่าสุด เจ.เจ.บาเรีย เดินทางกลับถึงเมืองซาน ฮวน ประเทศเปอร์โตริโก เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันพุธที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น

ทันทีที่เครื่องบินแตะสนามบินหลุยส์ มูยอซ มาริน อินเตอร์เนชันแนล บาเรีย ได้รับการต้อนรับจาก หลุยส์ ฟอร์ตูโน ผู้ว่าการของเปอร์โตริโก พร้อมกับมีแฟนๆ ยัดห่วงกว่า 1 พันรายตะโกนเชียร์การ์ดวัย 26 ปี ดังสนั่น จากนั้นสตาร์ "แมฟส์แมน" ได้รับเกียรติเชิญขึ้นรถคาราวานแห่ไปรอบๆ เมือง ก่อนที่เจ้าตัวจะเดินทางไปยังเมืองมายาเกซ บ้านเกิดต่อไปในวันพฤหัสบดี

โดย บาเรีย เผยความรู้สึกว่า "ผมภูมิใจที่ได้เคียงข้างไปกับเพื่อนร่วมทีม ประสบความสำเร็จในรอบชิงชนะเลิศ แต่ผมภูมิใจยิ่งกว่าที่ได้เป็นชาวเปอร์โตริกัน การทำงานหนักเข้าไว้ถือเป็นกุญแจสำคัญของทุกอย่างในชีวิตก็ว่าได้ ส่วนการแห่วันนี้เป็นเส้นทางที่เหลือเชื่อ ผมภูมิใจที่กลับสู่บ้านมาอยู่เคียงข้างกับประชาชนของเรา"

ด้าน พณฯท่าน ฟอร์ตูโน กล่าวเช่นกัน "ประเทศเปอร์โตริโกได้เฉลิมฉลอง และสำหรับผม นี่ถือเป็นเหตุการณ์อันน่าภาคภูมิใจที่ได้มาฉลองกันที่โฮเซ ฮวน บ้านของเรา"

ส่วน คาร์ลา ฮิเมเนซ นักเรียนกฎหมายวัย 23 ปี ที่ลงทุนมารอ บาเรีย ถึงสนามบินตั้งแต่เวลา 7 โมงเช้า ทิ้งท้ายว่า "นี่เป็นเหตุการณ์ที่น่าจดจำของชาวเปอร์โตริกันทุกคน เรามีผู้เล่นที่สามารถไปถึงแชมป์ NBA นั่นถือเป็นความสำเร็จที่เหลือเชื่อจริงๆ"
กำลังโหลดความคิดเห็น