xs
xsm
sm
md
lg

"เหว็ด" ไร้ปัญหาแบ่งหน้าที่ "เลอบรอน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหว็ด-เลอบรอน ช่วงหลังดูทับไลน์กัน
ดีเวย์น เหว็ด การ์ดแม่ทัพ ไมอามี ฮีท ยันไร้ปัญหาเล่นร่วมกับ เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ ถึงแม้บทบาทดูทับกันจนรวน เป็นสาเหตุหนึ่งให้ทีมปราชัย ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ 2-4 เกม ชวดโอกาสครองแชมป์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำฤดูกาล 2010/11 ไปโดยปริยาย

พาทีมคว้าชัยในฤดูกาลปกติได้ถึง 58 จาก 82 เกม พร้อมก้าวสู่เพลย์ออฟก่อนไล่ถลุง ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส, บอสตัน เซลติกส์ และ ชิคาโก บูลส์ สบายมือ 4-1 เกม เป็นตัวแทนฝั่งตะวันออกเข้าไปชิง "แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี" ทว่าความพ่ายแพ้ต่อ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ในซีรีส์รอบชิง 2-4 เกม ทำให้เริ่มมีกระแสวิจารณ์การประสานงานกันระหว่าง ดีเวย์น เหว็ด กับ เลอบรอน เจมส์ ซึ่งดูเหมือนบทบาททับไลน์กัน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด "ดี-เหว็ด" ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมะกันเชิงโต้กระแส "ผมอายุ 29 ปีแล้ว รู้ว่าตัวเองต้องทำอะไร ผมหมายถึงการพยายามรับผิดชอบในพื้นที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ไม่ได้พูดว่านับตั้งแต่คุณ (เลอบรอน) มาที่นี่ก็มาขับเคลื่อนเกม ทำให้ผมต้องกลายเป็นตัวชู้ต นั่นไม่ใช่สิ่งที่องค์กรต้องการจากผม ไม่ใช่ที่เราอยากได้จาก เลอบรอน หรือเป็นอะไรที่แฟนๆ ต้องการ โดยการมีผู้เล่นที่คล้ายคลึงกัน ทำให้เราทรงพลัง สร้างให้เราเป็นทีมที่วิเศษ เพราะเรามีความสามารถคล้ายๆ กัน สร้างความกดดันให้คู่แข่งได้ ดังนั้นเราไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนอะไรไปเสียหมด"

นอกจากนี้ การ์ดทีมชาติสหรัฐฯ ยังทิ้งท้ายทำนองเชื่อว่าฤดูกาลหน้า (2011/12) เลอบรอน จะเล่นได้อย่างมั่นใจมากขึ้น "ผมคิดว่ามันไม่ง่ายกับการปรับตัวเข้ากับสถานการณ์อะไรใหม่ๆ แต่เขาจะเล่นอย่างมั่นใจขึ้นแน่ในฤดูกาลหน้า แค่ต้องให้เวลา คุณจะเล่นได้ดีขึ้นตามอายุและระยะเวลาที่เพิ่มขึ้น ผมมั่นใจว่าอะไรจะสะดวกโยธินขึ้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น