xs
xsm
sm
md
lg

"แนช" แขวะฮีทอย่าเพิ่งคิดถึง "ไดนาสตี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีฟ แนช อดีตการ์ด ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ชี้ต้นสังกัดเก่าต้องหาวิธีทำคะแนนให้หลากหลายมากขึ้น แทนที่จะพึ่งพา เดิร์ก โนวิตซกี คนเดียว ทั้งยังไม่คิดว่า ไมอามี ฮีท ภายใต้การนำของ "บิ๊กทรี" จะเข้าสู่ยุคทองในการกวาดแชมป์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เพราะยังต้องดิ้นรนไปถึงตำแหน่งแชมป์ปี 2010/11
แนช เคยสวมเสื้อแมฟส์ระหว่างปี 1998-2004
ได้ติดตามซีรีส์ชิงใหญ่ซีซัน 2010/11 ระหว่าง ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ กับ ไมอามี ฮีท ที่กำลังเข้มข้นเสมอกัน 2-2 เกม อยู่เหมือนกัน ล่าสุด สตีฟ แนช การ์ดสตาร์แคนาเดียนของ "ลูกพระอาทิตย์" ฟีนิกซ์ ซันส์ พูดคุยผ่าน "รอยเตอร์ส" สื่อชั้นนำถึงเกมชิงแชมป์ NBA

แนช เผยว่า "เป็นซีรีส์ที่น่าตื่นเต้นยิ่งนัก มันเหลือเชื่อที่ ดัลลัส (แมฟเวอร์ริกส์) กลับมาชนะได้เมื่อคืนโน้น ตอนนี้เกมกำลังสนุกและจะปิดฉากอย่างยอดเยี่ยม"

นอกจากนี้ อดีตผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) 2 สมัย ยังพูดถึงประเด็นที่สื่อยกให้ "บิ๊กทรี" ซึ่งประกอบด้วย เลอบรอน เจมส์, ดีเวย์น เหว็ด และ คริส บอช มีโอกาสสร้างจักรวรรดิแห่งความสำเร็จขึ้นที่ไมอามี "พวกเขาเป็นผู้เล่นสตาร์ซึ่งหวังว่าจะเติบโตไปร่วมกัน ณ เวลานี้พวกเขาถือเป็นสุดยอด แต่คุณยังต้องออกไปทำงานของตัวเอง พวกเขายังต้องสู่กับการเป็นแชมป์ครั้งนี้ บางครั้งเมื่อคุณมีซูเปอร์สตาร์ 2-3 คนในทีม พวกเขาสามารถทำบางสิ่งบางอย่างได้ แต่อย่าลืมว่าบอลมีแค่ลูกเดียว อย่างไรก็ตาม พวกเขามีศักยภาพในการเติบใหญ่ไปสู่การเป็นไดนาสตี แต่มันคงยังไม่ถึงเวลาที่จะสลักอะไรลงบนแผ่นศิลาจารึก"

สุดท้าย แนช วัย 37 ปี ที่เคยเล่นในดัลลัส 6 ฤดูกาลแนะทีมเก่า "ขณะที่ ไมอามี มี 2 หรือ 3 คนเป็นตัวทำสกอร์ ดัลลัส ก็มีสุดยอดตัวทำแต้มอย่าง เดิร์ก (โนวิตซกี) โดยพวกเขาเคลื่อนบอลกันได้ดี เล่นเหมือนสไตล์บาสฯ ยุโรป มากกว่าที่เราคุ้นเคยใน NBA แต่สิ่งที่น่าสนใจคือถ้าเราจะเห็น ดัลลัส มีแนวทางการทำแต้มที่ต่างไปจาก ณ ตอนนี้ ผมคิดว่า ไมอามี ก็จะประสบปัญหาเหมือนกัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น