xs
xsm
sm
md
lg

"เบิร์ด" เป็นเกียรติสื่อยก "เดิร์ก" เทียบขั้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลร์รี เบิร์ด ตำนาน "ยักษ์ขาว" แห่ง บอสตัน เซลติกส์ รู้สึกเป็นเกียรติเช่นกันที่สื่อออกมายกย่อง เดิร์ก โนวิตซกี ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ลุ้นขึ้นมาทาบความยอดเยี่ยมของตน

จากฟอร์มอันยอดเยี่ยมของ เดิร์ก โนวิตซกี ที่แบก ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ เข้าถึงรอบชิงใหญ่ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำฤดูกาล 2010/11 ทำให้แดนมะกันต่างพากันยกย่อง ฟอร์เวิร์ดชาวเยอรมัน เป็นผู้เล่นต่างชาติที่เก่งกาจมากที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ลีก อีกทั้ง "อีเอสพีเอ็น" สื่อยักษ์ใหญ่ยังยกให้ "เดิร์ก" ขึ้นไปเทียบขั้น แลร์รี เบิร์ด

ซึ่งล่าสุด เบิร์ด ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องดังกล่าว "เดิร์ก (โนวิตซกี) ยอดเยี่ยมในเพลย์ออฟ ผมประทับใจในตัวเขาเสมอมา เขาทำงานอย่างมีจริยธรรมและมีความภักดีต่อประเทศของตน จึงเป็นเกียรติยิ่งที่หลายคนนำเรามาเปรียบเทียบกัน เดิร์ก ทั้งรีบาวด์ เล่นในแบบตัวเอง คุมจังหวะของเกมบุก เป็นผู้เล่นสูง 7 ฟุตที่วิเศษไปเลย เมื่อใดก็ตามที่คู่แข่งเข้ามาประกบสอง เดิร์ก สามารถมองข้ามเพื่อหาคนที่ว่าง"

"เดิร์ก (โนวิตซกี) สามารถลุยขึ้นถึงห่วง ขึ้นชู้ตลูกยากๆ ได้ เขาเป็นผู้เล่นที่ทรงตัวได้ดี ลักษณะการชู้ตของ เดิร์ก เหมือนกับตัวของเขาจะตกลงมาแล้ว แต่เขารักษาสมดุลของร่างกายและก็ชู้ตบอลออกไปได้ ผมเข้าใจถึงการเปรียบเทียบระหว่างเรา และผมก็รู้สึกเป็นเกียรติจริงๆ เนื่องจากผมไม่ได้เล่นบาสฯ มานานนับ 20 ปี" อดีตตำนานทีมชาติสหรัฐฯ ทิ้งท้าย

อย่างไรก็ตาม โนวิตซกี ต้องพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง ในการนำ "แมฟส์แมน" พลิกสถานการณ์กลับมาคว่ำ ไมอามี ฮีท (หลังตกเป็นรองไปแล้ว 0-1 เกม) เพื่อสัมผัสกับแชมป์ NBA สมัยแรกในชีวิต ขณะที่ เบิร์ด กวาดแชมป์กับ เซลติกส์ มาแล้ว 3 สมัย รวมถึงได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ฤดูกาลปกติ สามปีซ้อน (ระหว่างปี 1984-86)
เบิร์ด ระดับตำนานเซลติกส์
เดิร์ก ลุยเล่นใต้แป้น
กำลังโหลดความคิดเห็น