xs
xsm
sm
md
lg

"เดิร์ก" บ่ยั่นฮีทวาง "เลอบรอน" ประกบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดิร์ก โนวิตซกี พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด ความหวัง ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ บ่ยั่นกับการโดนรุมประกบ หลังมีรายงาน ไมอามี ฮีท เตรียมใช้ไม้ตายให้ เลอบรอน เจมส์ ล็อกกุญแจใส่ซูเปอร์สตาร์ชาวเยอรมัน ในซีรีส์รอบชิงชนะเลิศของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ซีซัน 2010/11

ทำผลงานเฉลี่ย 32.2 แต้ม ในซีรีส์คว่ำ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ 4-1 เกมในรอบชิงแชมป์สายตะวันตก ทำให้ เอริค สโปเอลสตรา หัวหน้าโค้ช ไมอามี ฮีท ต้องวางแผนรับมือกับ เดิร์ก โนวิตซกี ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงให้ดี เริ่มตั้งแต่เกมแรกที่ ฮีท จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ เช้าวันพุธที่ 1 มิถุนายนนี้ ตามวัน-เวลาประเทศไทย

โดยตามตำแหน่งแล้ว โนวิตซกี มีโอกาสประจันหน้า คริส บอช อย่างไรก็ดี สโปเอลสตรา โค้ชหนุ่มชาวอเมริกันเชื้อสายฟิลิปปินส์ น่าจะให้ โจเอล แอนโธนีย์ และ ยูโดนิส ฮาสเลม ช่วยด้วย แต่สื่อแดนมะกันรายงานว่าบางที ฮีท อาจปล่อยทีเด็ดใช้ เลอบรอน ซึ่งมีเกมรับเหนียวหนึบเล่นงานจน เดอร์ริค โรส การ์ดดีกรีผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ชิคาโก บูลส์ เสียคนมาแล้วในเกมชิงแชมป์สายตะวันออก ตามติด "เดิร์ก" ร่าง 7 ฟุตในช่วงเวลาสำคัญๆ

ซึ่ง เลอบรอน เผยว่า "ใครๆ คงเห็นว่าผมมีเกมรับที่ดีและ เดิร์ก ก็เป็นผู้เล่นที่บุกได้สุดยอด ดังนั้นพวกเขาจึงวางให้ผมประกบเขาไปในอัตโนมัติ ถ้าผมต้องตามประกบเขาไปตลอดทั้งซีรีส์ ผมก็จะทำ แต่มันคงไม่ใช่แค่ผม"

ด้าน โนวิตซกี กล่าวเช่นกัน "ไมอามี (ฮีท) เป็นทีมชั้นดี มีซูเปอร์สตาร์ 3 คนที่เล่นเกมรับกันจริงๆ (เลอบรอน, ดีเวย์น เหว็ด และบอช) พวกเขาแสดงให้เห็นกันในช่วงเพลย์ออฟว่ามีเกมรับยอดเยี่ยมแค่ไหน คุณย่อมถูกท้าทายตรงนี้ แต่ก็หวังว่าเราจะยกระดับตัวเองเพื่อรับมือ"

สำหรับ โนวิตซกี เป็นหนึ่งในผู้เล่นจอมเก๋า "แมฟส์แมน" ที่เล่นในลีกกันมานาน 10 ปี รวมถึง เจสัน คิดด์, ชอว์น แมเรียน, เจสัน เทอร์รี, ทายสัน แชนด์เลอร์, เบรนแดน เฮย์วูด หรือว่า เพยา สโตยาโควิช ที่กำลังตามหาแชมป์แรก ซึ่ง "เดิร์ก" ทิ้งท้ายว่า "นี่เป็นกลุ่มผู้เล่นมากประสบการณ์ที่ต้องการเล่นโดยไม่ใส่ความเห็นแก่ตัวลงไป ผมคิดว่ามันเป็นการสร้างให้เราเป็นกลุ่มก้อนที่พิเศษ ทุกคนต่างเสียสละและเราก็แค่อยากเป็นแชมป์กัน การเล่นร่วมกับพวกเขามาตลอดทั้งฤดูกาลอันยาวนานเป็นเรื่องสนุกไม่น้อย หวังว่าเราจะสร้างซีรีส์อันยอดเยี่ยมได้อีก"
เดิร์ก ทะลวงใต้แป้นธันเดอร์
เลอบรอน ดับซ่า โรส มาแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น