xs
xsm
sm
md
lg

"เดิร์ก" เมินซ้ำรอยช้ำ "คิดด์" ซูฮกเพื่อนเจ๋งจริง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดิร์ก โนวิตซกี พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด ซูเปอร์สตาร์ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ไม่ขอเป็นแค่ที่ 2 ในลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) อีกต่อไป ขณะที่ เจสัน คิดด์ การ์ดจอมเก๋าชูเพื่อนร่วมทีมคือสุดยอดตัวจริงเสียงจริง
เดิร์ก-คิดด์ คู่หูแมฟส์แมน
เคยผิดหวังสุดขีดเมื่อปี 2006 หลังจากนำ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ขึ้นนำ 2-0 เกม แต่กลับโดน ไมอามี ฮีท คัมแบ็กใส่ปิดซีรีส์รอบชิงลงได้ที่ 4-2 เกม พร้อมหยิบ "แลร์รี โอไบรอัน" โทรฟีมาครอบครอง มาคราวนี้ เดิร์ก โนวิตซกี ลั่นเชิงกระตุ้นตัวเองและเพื่อนร่วมทีม สำหรับการทะลุเข้าสู่รอบชิง NBA ฤดูกาล 2010/11 มีโอกาสแก้มือ ฮีท อีกครั้ง

โนวิตซกี เผย "ไม่มีที่ 2 ในลีกแห่งนี้ คุณจะไม่ได้อะไรเลยถ้าแพ้ในรอบชิงชนะเลิศ"

นอกจากนี้ โนวิตซกี วัย 32 ปี ที่เคยได้ตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่าเมื่อปี 2007 ยังไม่คิดว่าตัวเองเป็นผู้เล่นต่างชาติที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดใน NBA หากยังปราศจากแหวนแชมป์ "สื่อทุกแขนงพูดอย่างนั้นกับผม สิ่งเหล่านั้นสามารถพูดได้ในระยะเวลาอีก 10-15 ปี เมื่ออาชีพของผมหยุดลง แต่ตอนนี้ผมยังมีความฝัน เราใกล้เคียงกับการเป็นแชมป์เมื่อ 5 ปีก่อน มันนานมากกับการกลับมายืน ณ จุดนี้ เราต้องการเป็นผู้ชนะ เราจะได้เห็นกันว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้างในสองสัปดาห์นี้"

ด้าน เจสัน คิดด์ การ์ดจ่ายจอมเก๋าวัย 38 ปี ออกมาให้เครดิตเพื่อนร่วมทีม "แมฟส์แมน" คนสำคัญ "เดิร์ก (โนวิตซกี) คือสุดยอดผู้เล่นและกัปตันทีมของเรา ทีมมองดูเขาตลอดไม่ว่าจะเป็นช่วงยากลำบากหรือช่วงที่ดีๆ เมื่อเขารู้สึกว่าตัวเองต้องพูดบางอย่างออกมา เขาจะคิดถึงเรื่องกีฬา และเมื่อใดที่เขาเอ่ยปาก ทุกคนก็จะรับฟังตรงนั้น"

สำหรับ โนวิตซกี ทำเฉลี่ย 28.4 แต้มต่อเกมในช่วงเพลย์ออฟ ตามหลัง เควิน ดูแรนท์ ฟอร์เวิร์ดดาวรุ่ง โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ แค่ 0.2 แต้มต่อเกม โดย "เดิร์ก" ทำสกอร์หลัก 40 คะแนน มาสองหนในรอบชิงแชมป์สายตะวันตก ที่สำคัญ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติเยอรมนี กดเฉลี่ยเฉพาะควอเตอร์ 4 อยู่ที่ 9.7 แต้ม ดีกว่าใครทั้งหมดตั้งแต่โพสต์ซีซันปี 2006 เหนือกว่าทั้ง โคบี ไบรอันท์ (แอลเอ เลเกอร์ส) 9.6 แต้ม, พอล เพียร์ซ (บอสตัน เซลติกส์) 9.0 แต้ม และ ดีเวย์น เหว็ด (ไมอามี ฮีท) 8.8 คะแนน
กำลังโหลดความคิดเห็น