xs
xsm
sm
md
lg

ถึงฏีกา "กริซลีย์ส" เฝ้าถ้ำขย้ำธันเดอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมมฟิส กริซลีย์ส อาศัยลูกฮึดคัมแบ็กเปิดถ้ำขย้ำ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ 95-83 คะแนน ทำให้เกมตัดเชือกฝั่งตะวันตกของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ต้องไปตัดสินกันถึงนัดฏีกา
แรนดอล์ฟ ลุยใส่ เซอร์จ อิบากา
ที่เมมฟิส : แซ็ค แรนดอล์ฟ ฟอร์เวิร์ดตัวแกร่งเก็บ "ดับเบิล-ดับเบิล" ช่วยให้ เมมฟิส กริซลีย์ส พลิกสถานการณ์จากที่ตกเป็นรองห่างถึง 13 แต้ม กลับมาล้ม โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ทำให้ซีรีส์เสมอกัน 3-3 เกม ต้องไปตัดสินหาผู้ชนะกันต่อไปในช่วงบ่ายวันอาทิตย์นี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในโอกลาโฮมา ซิตี

แม้เจอปัญหาฟาล์วแต่หัววันสำหรับ เควิน ดูแรนท์ สมอลล์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ธันเดอร์ ทว่า รัสเซลล์ เวสต์บรูก พร้อมด้วย เจมส์ ฮาร์เดน โชว์ฟอร์มสดช่วยให้ทีมเยือนหนีไกลสุดของเกม 13 แต้ม (ครึ่งแรกนำ 54-44 คะแนน) ทว่าครึ่งหลัง กริซลีย์ส ระดมพลพลิกสถานการณ์จากหน้ามือเป็นหลังมือ โอ.เจ.เมโย กับ ไมค์ คอนลีย์ เริ่มปล่อยทีเด็ด แรนดอล์ฟ ยังแข็งแกร่งวงในช่วยให้ "เจ้าหมี" คว้าชัยยังได้ลุ้นผ่านเข้าไปชิงแชมป์สายตะวันตก โดยมี ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ยืนคอยอยู่นานแล้ว

เกมนี้เจ้าบ้านอาศัย แรนดอล์ฟ ทำคนเดียว 30 แต้ม 13 รีบาวด์ เมโย เสริม 16 แต้ม คอนลีย์ ได้ไป 11 แต้ม 12 แอสซิสต์ โทนี อัลเลน เพิ่มเติม 10 แต้ม 5 รีบาวด์ มาร์ค กาซอล มีอีก 8 แต้ม 9 รีบาวด์ ทำให้เพลย์ออฟของ NBA ต้องตัดสินถึงเกม 7 หนแรกของซีซัน 2010/11

หลังเกม ลิโอเนล โฮลลินส์ หัวหน้าโค้ชกริซลีย์ส ออกมาให้สัมภาษณ์ "เราแค่ออกไปลุยกันให้ได้อีกครั้ง ผมรู้ว่าบรรดากูรูต่างคิดว่ามันจบแล้ว พวกเขาบอกว่าเราชนะคืนนี้ แต่โอกลาโฮมา ซิตี จะไปชนะเกม 7 อย่างไรก็ตาม มันยังไม่จบหรอก เราจะไปชนะที่นั่น ผมกำลังมองไปถึงมัน"

ด้าน แรนดอล์ฟ กล่าวบ้าง "เราต้องการชนะเกม 7 อีกแค่เกมเดียวก็จะได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงฝั่งตะวันตก มันสำคัญยิ่ง ผมรู้สึกดีเลยแต่งานยังไม่จบ เราต้องเจอเกมยาก โอกลาโฮมา ซิตี ก็จะพยายามเอาชนะเหมือนกัน ทว่าเราเชื่อว่าสามารถทำได้และทีมต้องยึดมั่นกันไว้"

ในส่วนของทีมเยือนอาศัย เวสต์บรูก กดไป 27 แต้ม 3 รีบาวด์ 4 แอสซิสต์ ดูแรนท์ เจอวันดับมีเพียง 11 แต้ม (คะแนนต่ำสุดในอาชีพการเล่นเพลย์ออฟ) 7 รีบาวด์ เคนดริก เพอร์กินส์ ช่วยไป 6 แต้ม 7 รีบาวด์ ฮาร์เดน ลุกจากม้านั่งสำรองเสริม 14 แต้ม 6 รีบาวด์ 5 แอสซิสต์ แต่ไม่ดีพอ อย่างไรก็ดี ธันเดอร์ จะกลับไปเล่นในบ้านที่เคยทำผลงานเยี่ยมกระทุ้ง กริซลีย์ส มาแล้วในเกม 5 (99-72 คะแนน)
กำลังโหลดความคิดเห็น