xs
xsm
sm
md
lg

"เดิร์ก" ชู "แชค" เจ๋ง "เหว็ด" ปลื้มเคยเล่นร่วม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดิร์ก โนวิตซกี ฟอร์เวิร์ดตัวความหวัง ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ออกโรงซูฮก ชาคิล โอนีล คือหนึ่งในสุดยอดตำนานผู้เล่นของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ขณะที่ ดีเวย์น เหว็ด การ์ดแม่ทัพ ไมอามี ฮีท สุดปลื้มเคยประสานงาน "ซูเปอร์แชค" คว้าแชมป์ร่วมกันเมื่อปี 2006

เมื่อวันก่อน ชาคิล โอนีล ประกาศอำลาเวทียัดห่วง NBA ผ่าน "ทวิตเตอร์" เครื่อข่ายสังคมออนไลน์ชั้นนำของโลก หลังคร่ำวอดในวงการมายาวนาน 19 ปี นับตั้งแต่ถูก ออร์แลนโด แมจิก ดราฟท์เข้าลีกเป็นคนแรกในปี 1992 ก่อนไปประสบความสำเร็จสูงสุดกวาดแชมป์ 3 สมัยกับ แอลเอ เลเกอร์ส ระหว่างปี 2000-02 ก่อนชีพจรลงเท้าไปเล่นให้ทั้ง ฟีนิกซ์ ซันส์, ไมอามี ฮีท รวมถึง บอสตัน เซลติกส์ ต้นสังกัดลำดับสุดท้าย

จากการประกาศอำลา NBA ทำให้สื่อมะกันตามสัมภาษณ์ทรรศนะของผู้เล่น ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ และ ไมอามี ฮีท คู่ชิงชนะเลิศ NBA ซึ่งหลายคนแสดงวาทะเกี่ยวกับการรีไทร์ของ "ซูเปอร์แชค" ดังนี้

เดิร์ก โนวิตซกี "สำหรับผมแล้ว แชค คือหนึ่งในสุดยอดผู้เล่นตลอดกาล ไม่ใช่แค่ในสนามแต่เป็นเรื่องนอกสนามด้วย หลายปีมานี้ในช่วงที่อยู่ในห้องแต่งตัวนักกีฬาครั้งเกมออล-สตาร์ เกมส์ แชค เป็นคนที่ตลกโปกฮา ยิ้มแย้ม หัวเราะกับคุณได้อยู่เสมอ นิสัยของเขายอดเยี่ยมไปเลย ดังนั้นคงมีคนคิดถึง แชค มากมาย"

ด้าน เบรนแดน เฮย์วูด เซ็นเตอร์ "แมฟส์แมน" กล่าวบ้าง "ผมจำได้ตอนพบเขาครั้งแรกช่วงที่ผมเป็นรุคกี้ เขาถามว่าผมสบายดีหรือไม่ ครอบครัวคุณล่ะ คุณอยากได้เงินบ้างหรือเปล่า (ปล่อยมุก) ผมชอบนะ ผมบอกกับ แชค ไปว่าขอบคุณสำหรับข้อเสนอ เขาเป็นคนแบบนี้ เป็นคนดีคนหนึ่งเลย"

ขณะที่ ทายสัน แชนด์เลอร์ อีกหนึ่งเซ็นเตอร์แมฟเวอร์ริกส์ เผยเช่นกัน "แชค มีความหมายมากสำหรับเด็กๆ อย่างผม ในการก้าวเข้ามาสู่เกม (ระดับ NBA) เขาเป็นแบบอย่างของผมก็ว่าได้ และผมก็มีความสุขเสมอที่ได้เห็นเขาโลดแล่นอยู่ในสนาม แชค ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลย"

ส่วน ดีเวย์น เหว็ด ซึ่งเคยประสานงาน แชค นำฮีท ครองแชมป์เมื่อปี 2006 พูดถึงอดีตเพื่อนร่วมทีม "ผมเรียนรู้อะไรมากมายจากความเป็นมืออาชีพของเขา เรามีปีที่ยอดเยี่ยมร่วมกัน ผมรู้สึกเป็นเกียรติยิ่งที่ได้เป็นร่วมทีมกับ แชค ส่วนแฟนๆ คงไม่มีวันลืมสิ่งที่เขาทำมาตลอดแน่นอน"

สุดท้าย เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ด ซูเปอร์สตาร์ ฮีท เผย "ผมคิดว่า แชค เป็นยอดคนในทุกๆ การเล่นของ NBA เขามีจุดขายทั้งในและนอกสนาม"
เหว็ด-แชค ครั้งร่วมมือกันที่ไมอามี
แชค-เดิร์ก เคยประกบกันมาแล้ว
เลอบรอน-แชค ปล่อยลีลาในออล-สตาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น