xs
xsm
sm
md
lg

"บรีส์" แขวะเจ้าของทีม NFL ไม่จริงใจเจรจา CBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดรูว์ บรีส์ ควอเตอร์แบ็กซูเปอร์สตาร์ "นักบุญ" นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ออกโรงแขวะบรรดาเจ้าของทีมในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ไม่จริงใจในการเจรจากับสหภาพผู้เล่น (NFLPA) ในการต่อสัญญาฉบับใหม่ "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" (Collective Bargaining Agreement)
บรีส์ แขวะเจ้าของทีม NFL ไม่จริงใจ
ลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ตัดสินใจล็อกเอาท์ไม่ให้มีเกมการแข่งขันฤดูกาล 2011/12 หลังจากสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" ฉบับเก่าหมดลงตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา ถึงแม้มีการต่อเวลา 7 วันเพื่อเจรจากับสหภาพผู้เล่นถึงการต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไป ก็ไม่ได้ข้อยุติในประเด็นใหญ่อย่างการแบ่งรายได้ที่บรรดาเจ้าของทีมต้องการชักออกมา 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6 หมื่นล้านบาท) จากรายได้ทั้งหมด 9 พันล้านเหรียญฯ (ราว 2.7 แสนล้านบาท) รวมถึง NFL อยากให้โปรแกรมฤดูกาลปกติเพิ่มจาก 16 เป็น 18 เกม พร้อมกับลดช่วงพรีซีซันลงจาก 4 เหลือ 2 เกม ซึ่งทั้งหมดนี้สหภาพคัดค้านหัวชนฝา

ทำให้สหภาพฯ ตัดสินใจยุบตัวเอง เพื่อเปิดทางให้บรรดาผู้เล่นไปฟ้องร้องต่อศาลกลางสหรัฐฯ ในการเรียกค่าเสียหายจาก NFL ที่กระทำการผูกขาดไม่ให้มีการแข่งขัน รวมถึงไม่อนุญาตให้ทั้ง 32 ทีมดำเนินการเซ็นสัญญาหรือเทรดผู้เล่นทุกกรณี เป็นเหตุให้ ดรูว์ บรีส์ พร้อมซูเปอร์สตาร์อย่าง เพย์ตัน แมนนิง ควอเตอร์แบ็ก อินเดียนาโปลิส โคลต์ส, ทอม เบรดี จอมทัพ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ และเพื่อนๆ รวม 10 คน ส่งเรื่องเรียกค่าเสียหาย ซึ่งศาลจะเรียกทั้งสองฝ่ายมาเริ่มไต่สวนคดีกันในวันที่ 6 เมษายนนี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่น

โดย บรีส์ ออกมาแสดงความคิดเห็นทำนองจวกบรรดาเจ้าของทีม "เรา (สหภาพ) ดำเนินการไปมากเพื่อหยุดยั้งการล็อกเอาท์ในครั้งนี้ แต่ดูเหมือนทั้งหมด (เจ้าของทีม) แสดงให้เห็นถึงความไม่จริงใจในการบรรลุข้อตกลง"

อย่างไรก็ดี บรีส์ หวังว่าก่อนขึ้นศาลช่วงต้นเดือนเมษายนนี้ ยังพอมีความหวังที่จะเห็นลีกกับบรรดาผู้เล่นตั้งโต๊ะคุยกันอีกสักรอบ "เราได้นำกระบวนการขึ้นสู่ศาล แต่ข้อเสนอใดๆ หรือถ้าพวกเขา (เจ้าของทีม) อยากเตรียมบัญชีการเงินเพื่อส่งให้ผู้คนที่สาม (ศาล) พิจารณา เราคงสามารถได้คำตอบบางอย่างเพื่อให้บรรลุถึงข้อตกลงที่ยุติธรรม ผมมั่นใจว่าทางเรายังเปิดกว้าง (สำหรับการเจรจา)"
กำลังโหลดความคิดเห็น