xs
xsm
sm
md
lg

เจรจาเหลว NFL ฤดูกาล 2011 เจอปัญหา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทอม เบรดี ของนิวอิงแลนด์
การเจรจาระหว่างสหภาพผู้เล่นศึกอเมริกัน ฟุตบอล (เอ็นเอฟแอล) กับบรรดาเจ้าของทีมเกี่ยวกับการต่อสัญญาฉบับใหม่ "ข้อตกลงสิทธิ์ประโยชน์ร่วมกัน" ไม่ประสบความสำเร็จจนทั้งสองฝ่ายล้มเลิกการเจรจาและเตรียมต่อสู้กันในชั้นศาล ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อฤดูกาล 2011 ที่กำหนดจะเปิดฉากขึ้นในเดือนกันยายนนี้

เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (12 มี.ค.) ฝ่ายเจ้าของทีมเอ็นเอฟแอลประกาศยกเลิกการดำเนินการในทุกกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับลีกคนชนคน หลังจากที่สหภาพผู้เล่นยุบตัวเองและหันไปพึ่งศาลแทนก่อนหน้านี้

ผู้เล่นอย่างน้อย 10 คน รวมถึงควอเตอร์แบ็คชื่อดังของลีกอย่าง ทอม เบรดี จากนิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ เพย์ตัน แมนนิง จากอินเดียนาโปลิส โคลต์ส และ ดรูว์ บรีส จากนิวออร์ลีนส์ เซนต์ส ร่วมกันยื่นฟ้องร้องต่อศาลเพื่อต่อสู้การผูกขาดของ เอ็นเอฟแอล

ทั้งนี้ ข้อตกลงสิทธิ์ประโยชน์ร่วมกัน ที่ทั้งสองฝ่ายตกลงกันไม่ได้เกี่ยวพันกับผลประโยชน์มหาศาลถึง 9 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 2.7 แสนล้านบาท) นอกจากนี้ยังมีประเด็นการเพิ่มโปรแกรมการแข่งขันในฤดูกาลปกติจาก 16 เป็น 18 เกม และลดช่วงพรีซีซั่นเหลือ 2 เกม รวมถึงเพดานค่าเหนื่อยของผู้เล่นรุคกี้และค่าชดเชยให้แก่บรรดาผู้เล่นที่รีไทร์ไปแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น