xs
xsm
sm
md
lg

เจ้าของโลมาเปรยส่อไร้ NFL ซีซัน 2011

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจรจาไม่คืบ รอสส์ เปรย NFL ไม่มีซีซันใหม่
สตีเฟน รอสส์ เจ้าของทีม "โลมามหาภัย" ไมอามี ดอลฟินส์ ยอมรับการที่จะมีศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ฤดูกาล 2011/12 กลับมาแข่งกันคงเป็นไปได้ยาก เพราะทั้งฝั่งเจ้าของทีมและ (อดีต) สหภาพผู้เล่นมีความเห็นที่ขัดแย้งกันมากทีเดียว

การที่บรรดาเจ้าของทีม (32 เฟรนไชส์) ไม่สามารถเจรจาต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" ฉบับใหม่กับสหภาพผู้เล่น (NFLPA) ได้ ทำให้ลีกอเมริกัน ฟุตบอล อาชีพแห่งสหรัฐอเมริกา ตัดสินใจประกาศล็อกเอาท์ไม่มีการแข่งขันฤดูกาลหน้าไปโดยปริยาย เป็นเหตุให้สหภาพผู้เล่นประกาศยุบตัว เพื่อเปิดทางให้ผู้เล่นไปฟ้องเรียกค่าเสียหายกับลีกโดยตรง

ซึ่งปัญหาความไม่ลงตัว นอกจากประเด็นการแบ่งรายได้มหาศาล 9 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 2.7 แสนล้านบาท) ที่บรรดาเจ้าของทีมต้องการชักเข้ากระเป๋าตัวเองมากขึ้น ทางสหภาพผู้เล่นยังค้านสุดตัวในเรื่องที่ NFL ต้องการเพิ่มโปรแกรมฤดูกาลปกติจากเดิม 16 เป็น 18 เกม เนื่องจากสหภาพฯ มองว่าจะทำให้เกิดความเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บของผู้เล่นมากขึ้น ขณะที่เจ้าของทีมมองไปถึงเม็ดเงินที่จะไหลเข้าสู่ระบบมากกว่า

จากสถานการณ์ที่ไม่มีท่าที่จะหันหน้ามาคุยกันอีกครั้ง สตีเฟน รอสส์ บิ๊กบอส ไมอามี ดอลฟินส์ จึงยอมรับว่า "แบบจำลองที่ออกมามันใช้ไม่ได้ บางทีจะยังไม่มี (อเมริกัน) ฟุตบอลจนกว่ามันจะเข้าท่า ซึ่งบรรดาผู้เล่นต่างก็เห็นใจแฟนๆ แต่การทำข้อตกลงทั้งสองฝ่ายต้องยอมสูญเสียอะไรมากมาย ถ้าคุณจะทำให้แฟนๆ รับรู้ว่าจะมีซีซันให้ลุยกันต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น