xs
xsm
sm
md
lg

แฟนซีฮอว์คสก่อหวอดทวงคืน NFL 2011

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนๆ ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส รวมตัวกันหน้าสนามเควสต์ ฟิลด์ เพื่อเรียกร้องให้มีการนำเอาเกมการแข่งขัน อเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ประจำฤดูกาล 2011/12 คืนมา หลังจากลีกประกาศล็อกเอาท์ตั้งแต่เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
แฟนซีฮอว์คสเซ็ง NFL ล็อกเอาท์ซีซัน
สาวกคนชนคนต้องเซ็งไปตามๆ กัน เมื่อบรรดาเจ้าของทีม (32 เฟรนไชส์) ใน NFL ไม่สามารถเจรจาต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" กับสภาพผู้เล่น (NFLPA) ได้ ทำให้ลีกประกาศล็อกเอาท์ เป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1987 โดยแต่ละทีม, สตาฟฟ์โค้ช และบรรดาผู้เล่น ไม่สามารถกระทำกิจกรรมใดๆ ได้ หากยังไม่มีการจรดปากกา

ก่อนหน้านี้ เคน แลนซี แฟน "เจ้าตูบ" คลีฟแลนด์ บราวน์ส ตัดสินใจขึ้นศาลเพื่อฟ้องเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 5 หมื่นเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.5 ล้านบาท) จากทีมโปรด และ NFL โดยแฟนอเมริกัน ฟุตบอล หนุ่มรายนี้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า "นี่เป็นการต่อสู้ระหว่างเศรษฐีพันล้านกับเศรษฐีเงินล้าน แค่ความเห็นพ้องไม่ต้องกันระหว่างมหาเศรษฐี มัน (สัญญาฉบับใหม่) จึงไม่เกิดขึ้น จริงๆ แล้วก็แค่มีใครยืนขึ้นและพูดว่า (เงิน) มันเพียงพอแล้วก็เท่านั้น"

เรื่องนี้ เกร็ก ไอเอลโล โฆษก NFL พยายามแก้ต่างว่า "ทีมต่างๆ ประกาศการคืนเงิน (สำหรับพวกตั๋วปี) เพื่อปกป้องแฟนๆ แล้วระหว่างช่วงหยุดงานครั้งนี้ กระบวนการที่ มร.แลนซี เป็นกังวล เมื่อถึงเวลาสหภาพผู้เล่นกลับมาตั้งโต๊ะเจรจาเรื่องสิทธิประโยชน์ร่วมกัน และเห็นพ้องต้องกัน เกมการแข่งขันก็จะกลับลงสู่สนามอีกครั้ง"

ล่าสุด แฟนๆ "เหยี่ยวทะเล" ซีฮอว์คส ราว 12 คน ได้รวมตัวกันที่โปรช็อบ ภายนอกสนามเควสต์ ฟิลด์ เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น เพื่อเรียกร้องให้ NFL กลับมาแข่งกันตามปกติในซีซันนี้ ด้วยการตะโกนว่า "เราต้องการ (อเมริกัน) ฟุตบอล"

โดย แอชลีย์ อดัมส์ แฟนที่ถือตั๋วปีทีมมา 5 ปี เผยว่า "มันน่าหัวเสียเพราะเราจ่ายเงินซื้อตั๋วปี เราจ่ายเงินไปไม่น้อยระหว่างฤดูกาลเพื่อไปนั่งดูหนุ่มๆ เหล่านั้น เราอยากจะเรียกร้องแม้ว่ามันคงไม่ได้รับการพิจารณาใดๆ ก็ตาม"

ด้าน จาเรด แกมเบิล ซึ่งสวมเสื้อโคทซีฮอว์คส มาเรียกร้องหน้าสนามด้วยทิ้งท้ายว่า "พวกเขาทะเลาะกันเรื่องเงินๆ ทองๆ มันน่าขันสิ้นดีที่ปัญหาใหญ่ของพวกเขาคือ การแบ่งเงินรายได้ 9 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 2.7 แสนล้านบาท)"
แข้งสาวรุมอุ้มเจ้าตูบ หลังป่วนเกมฟุตบอล
แข้งสาวรุมอุ้มเจ้าตูบ หลังป่วนเกมฟุตบอล
มีการแข่งขันฟุตบอลหญิงที่สวีเดนระหว่างทีมสกายบูล เอฟซี เตะกับ แอลดีบี มัลโม การแข่งขันต้องหยุดไปเป็นนาทีอันเนื่องอยู่ดีๆ มีเจ้าตูบสุนัขหนุ่มที่ทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของการแข่งขันเกิดนึกสนุกวิ่งพุ่งเข้าไปในสนามขณะที่กำลังมีการแข่งขันและมันก็ไปนอนกลิ้งอยู่บริเวณหน้าโกลว์เดือดร้อนเจ้าของต้องวิ่งมาอุ้มมาลากแต่ทำอย่างไรมันก็ไม่ยอมไป สุดท้ายต้องร้อนถึงมือสองนักฟุตบอลสาวทีมสกาย บูล เดิมเข้ามาเล่นลูบหัวลูท้องเจ้าตูบหนุ่มอยู่พักหนึ่งให้เกิดอารมณ์พาเพลินก่อนที่นักบอลทั้งสองจะจับรวบหัวหางพาแล้วพากันอุ้มเจ้าตูบตัวป่วนรายนี้ออกไปจากสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น