xs
xsm
sm
md
lg

ผู้เล่น NFL ลดตัวลุยอารีนาลีกช่วงล็อกเอาท์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อด วินด์เซอร์ และ ทรอย เบอร์เกรอน สองปีกนอกแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) อาศัยช่วงที่ลีกล็อกเอาท์ ลดเกรดไปลุยอารีนา ฟุตบอล ลีก (AFL) เป็นการแก้ขัด
วินด์เซอร์ ไปรับจ็อบใน AFL
หลังจากที่เจ้าของทีมในลีกและสหภาพผู้เล่น ไม่สามารถตกลงต่อสัญญา "ข้อตกลงผลประโยชน์ร่วมกัน" ฉบับใหม่ ทำให้ NFL ต้องประกาศล็อกเอาท์ไม่มีการแข่งขันฤดูกาล 2011/12 ทำให้ผู้เล่นหัวแถวอย่าง เพย์ตัน แมนนิง (อินเดียนาโปลิส โคลต์ส), ทอม เบรดี (นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์) หรือ ดรูว์ บรีส์ (นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส) ต้องโร่ไปฟ้องศาลเพื่อเรียกค่าเสียหาย ซึ่งวันพุธที่ 6 เมษายนนี้ ตามวัน-เวลาท้องถิ่นจะมีการตัดสินออกมา

ส่วนนักกีฬาคนอื่นในลีกคนชนคนเริ่มมีความเคลื่อนไหวกันบ้างแล้ว โดย ร็อด วินด์เซอร์ ปีกนอก "เจ้าตูบ" คลีฟแลนด์ บราวน์ส และ ทรอย เบอร์เกรอน ปีก "อเมริกาทีม" ดัลลัส คาวบอยส์ ตัดสินใจไปเล่นในอารีนา ฟุตบอล ลีก ให้แก่ อริโซนา แร็ทเลอร์ส และ คลีฟแลนด์ กลาดิเอเตอร์ส ตามลำดับ

ด้าน เจอร์รี ครูซ ประธานลีก AFL ออกมาให้สัมภาษณ์ "เราคาดว่าจะมีผู้เล่นมาร่วมศึกเอเอฟแอล เราไม่รู้ว่าจะมีผู้เล่นมาร่วมมากน้อยเพียงใด แต่เรามั่นใจว่า NFL จะสามารถแก้ปัญหาได้ พวกเขาจะเล่นกันต่อในฤดูกาลหน้า (2011/12)"

สำหรับ อารีนา ฟุตบอล ลีก รูดม่านฤดูกาลที่ 24 กันไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยซีซันมีคิวปิดฉากกันในเดือนสิงหาคม ซึ่งนั่นเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เล่น NFL กลับไปลุยกับต้นสังกัดเดิมได้ หากฤดูกาลปกติยังเปิดกันได้ในช่วงต้นเดือนกันยายน อย่างไรก็ตาม การล็อกเอาท์หนแรกตั้งแต่ปี 1987 ทำให้ผู้เล่นบางคนเริ่มหางานอื่นทำอย่าง แชด โอโชซินโก ปีกจอมยียวน ซินซินเนติ เบงกอลส์ อาจไปเอาดีทางการเตะลูกหนัง สัปดาห์หน้ามีคิวไปซ้อมกับ สปอร์ติง แคนซัส ซิตี เฟรนไชส์ในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (MLS) เป็นเวลา 4 วัน
กำลังโหลดความคิดเห็น