xs
xsm
sm
md
lg

เผยสหภาพงัดข้อ NFL ประเด็นเพิ่มเกม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตัวแทนผู้เล่นออกมาแย้มแล้วว่าเหตุที่ ลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ยังไม่สามารถเจรจาต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" ฉบับใหม่กับทางสหภาพผู้เล่นได้ เป็นเพราะยังงัดกันในประเด็นเพิ่มเกมฤดูกาลปกติจาก 16 เป็น 18 เกม รวมถึงเรื่องผลประโยชน์ของผู้เล่นที่รีไทร์ หาใช่การแบ่งเค้กรายได้ก้อนโต
กูเดลล์ กำลังประสานการเจรจา 2 ฝ่าย
ตกลงกันไม่ลงตัวทำให้พ้นเส้นตาย "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" ของสัญญาฉบับเก่าระหว่าง NFL กับ สหภาพผู้เล่น หมดลงไปตั้งแต่ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ทว่าทั้งสองฝ่ายลงความเห็นให้ยืดระยะเวลาการเจรจากันออกไปอีก 1 สัปดาห์ เพื่อถกประเด็นที่ยังตกลงกันไม่ลงตัว ทั้งเรื่องผลประโยชน์ถึง 9 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2.7 แสนล้านบาท) ที่เจ้าของทีม (32 ทีม) ต้องการแบ่งมาก่อน 2 ล้านเหรียญฯ เพิ่มจากเดิม 1 ล้านเหรียญฯ ก่อนกระแสสู่ทุกภาคส่วน ขณะที่ประเด็นเพิ่มโปรแกรมในฤดูกาลปกติจาก 16 เป็น 18 เกม พร้อมลดช่วงพรีซีซันเหลือ 2 เกม ก็กำลังหารือเช่นเดียวกับ เพดานค่าเหนื่อยผู้เล่นหน้าใหม่ (รุคกี้) รวมถึง ค่าชดเชยให้แก่บรรดาผู้เล่นที่รีไทร์ไป

มาล่าสุด เจ็ค สกอตต์ การ์ด เทนเนสซี ไตตันส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวแทนของผู้เล่น แย้มกับสื่อทำนองว่า "เรากังวลใจยิ่งในเรื่องความปลอดภัยของผู้เล่น เราไม่อยากถอยหลังกลับไปอีก"

ด้าน จอห์น สตินช์คัมบ์ แท็คเกิล นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส กล่าวบ้าง "หลายส่วนคืบหน้าไปมาก เมื่อคุณว่ากันถึงเรื่องข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน (Collective Bargaining Agreement) ณ ตอนนี้มันจะมีผลกระทบในเรื่องธุรกิจของเราในปีต่อๆ ไป ซึ่งมันมีอะไรมากกว่าแค่การแบ่งเค้ก (รายได้) มันเป็นเรื่องที่ว่าคุณจะทำงานอย่างไร ช่วงปิดฤดูกาลจะเป็นอย่างไร เรื่องผลประโยชน์ของผู้เล่นที่เลิกไปแล้วด้วย การป้องกันผู้เล่นจากอาการบาดเจ็บ เมื่อความคิดเห็นมีมากมายก็ต้องมาเจรจากัน มันถึงเวลาที่ต้องบรรลุข้อตกลงที่แตกต่างกันออกไปที่วางอยู่ข้างหน้านี้ให้ได้"

อย่างไรก็ดี ไบรอัน โรบินสัน ดีเฟนซีฟ เอนด์ มินเนโซตา ไวกิงส์ อีกหนึ่งในตัวแทนผู้เล่น NFL ทิ้งท้ายว่าเรื่องนี้อาจยังไม่จบลงง่ายๆ "สำหรับผมแล้ว รู้สึกว่ามันยังห่างไกล แต่พวกเขาก็พยายามคุยกันอยู่ เราเริ่มจะเห็นด้วยกันในบางเรื่อง ผมไม่ได้พูดว่ามันจะบรรลุอย่างแท้จริงในไม่ช้านี้ แต่เป็นสิ่งที่ดีที่เราได้เห็นทั้งสองฝ่ายมาอยู่ในห้องประชุมเพื่อขับเคลื่อนกระบวนการบางอย่างให้ไปสู่เป้าหมายของเรา ซึ่งจะนำเกม (อเมริกัน) ฟุตบอลกลับสู่สนาม"
กำลังโหลดความคิดเห็น