xs
xsm
sm
md
lg

บิ๊กไตตันส์ตะเพิด "ยัง" จอมทัพสตาร์พ้นทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยัง ต้องหาสังกัดใหม่ตั้งแต่บัดนี้
บัด อดัมส์ เจ้าของ เทนเนสซี ไตตันส์ ทีมดังแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ดูท่าจะรั้ง เจฟฟ์ ฟิสเชอร์ สุดยอดหัวหน้าโค้ชเอาไว้ พร้อมกับเปิดทางให้ วินซ์ ยัง ควอเตอร์แบ็กสตาร์หาสังกัดใหม่ได้ในช่วงหน้าร้อนนี้

วินซ์ ยัง อดีตดราฟท์คนที่ 3 ของปี 2006 ออกอาการงัดข้อกับ เจฟฟ์ ฟิสเชอร์ ระหว่างฤดูกาลปกติ หลังเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บนิ้วโป้ง (มือ) ข้างขวา ทำให้โค้ชตัดสินใจไม่ส่งลงสนาม จอมทัพสตาร์จึงไม่พอใจเป็นอย่างยิ่ง บัด อดัมส์ เจ้าของทีมจึงต้องลงมาเคลียร์ใจทั้งคู่ แต่ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น เทนเนสซี ไตตันส์ ตัดสินใจที่จะควานหาควอเตอร์แบ็กคนใหม่ หลังทีมมีสถิติชนะแค่ 6 แพ้ 10 เกม ไม่ได้ผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟ

โดย อดัมส์ ออกมาเผย "เราต้องตัดสินใจเปลี่ยนแปลงสตาฟฟ์โค้ชและอนาคตของตำแหน่งควอเตอร์แบ็ก เราคงต้องแยกพวกเขาออกจากกัน"

ด้าน ยัง วัย 27 ปี กล่าวขอบคุณทั้ง มร.อดัมส์ และ ฟิสเชอร์ ที่ให้โอกาสเข้ามาเล่นที่เทนเนสซี "ทุกอย่างล้วนเป็นความผิดพลาดของผม แต่ตอนนี้มันจบลงแล้ว ผมปรารถนาให้ทั้งโค้ชฟิสเชอร์ และ บัด อดัมส์ รวมถึงโค้ชทุกคนและบรรดาเพื่อนร่วมทีมเจอสิ่งที่ดี ส่วนผมต้องมองถึงการเริ่มต้นใหม่ นำพาพรสวรรค์ที่มีอยู่ไปเล่นให้ทีมใหม่ต่อไป"

สำหรับ ยัง มีสถิติพาทีมชนะ 30 แพ้ 17 เกม ในช่วง 5 ฤดูกาลที่เข้าสู้ศึกคนชนคน แต่ในการเจอกับทีมที่มีสถิติ 50 เปอร์เซ็นต์ หรือชนะมากกว่าแพ้ ยัง นำทีมชนะได้แค่ 13 แพ้ถึง 14 เกม ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าวทำให้ ไตตันส์ ไม่ต้องจ่ายโบนัสติดทีม (ฤดูกาลหน้า) ให้ควอเตอร์แบ็กผิวสีจำนวน 4.25 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 13 ล้านบาท) ในเดือนมีนาคมนี้ และประหยัดค่าจ้างอีก 8.5 ล้านเหรียญฯ (ราว 270 ล้านบาท) สำหรับการลงสนามในซีซัน 2011/12 นี้ด้วย ส่วนจอมทัพ เคอร์รี คอลลินส์ จอมเก๋าคงรับสัมประทานไปก่อนจนกว่าทีมจะเจอควอเตอร์แบ็กมือ 1 คนใหม่
กำลังโหลดความคิดเห็น