xs
xsm
sm
md
lg

โคลต์สดึงควอเตอร์แบ็กเก๋าเสริมงาน "แมนนิง"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ทีมดังแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เลือกที่จะดึง เคอร์รี คอลลินส์ ควอเตอร์แบ็กจอมเก๋ามาเสริมงาน ช่วงที่ เพย์ตัน แมนนิง จอมทัพอัจฉริยะกำลังเร่งเรียกความฟิตอาจไม่ทันเปิดซีซัน 2011/12 ในวันอาทิตย์ที่ 11 กันยายนนี้
แมนนิง-คอลลินส์ เคยคุยกันในโพรโบว์ล
ที่สุดแล้วกระแสข่าวที่ จิม เออร์เซย์ เจ้าของทีม อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ลงทุนบินไปทาบ เบร็ตต์ ฟาร์ฟ ถึงบ้านเกิดในมิสซิสซิปปี รวมถึง "เกือกม้า" อาจตัดสินใจเทรด ทิม ทีโบว์ ควอเตอร์แบ็กว่าที่สตาร์มาจาก "ม้าป่า" เดนเวอร์ บรองโกส์ เพื่อนำทัพในช่วงที่ เพย์ตัน แมนนิง กำลังเรียกความฟิตหลังเข้ารับการผ่าตัดที่คอ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา ก็มีอันตกไป

เมื่อล่าสุด โคลต์ส ตัดสินใจเซ็นสัญญา 1 ปี ดึง เคอร์รี คอลลินส์ อดีตผู้เล่น เทนเนสซี ไตตันส์ มาเป็นสำรองในถิ่นลูคัส ออยล์ สเตเดียม ซึ่งควอเตอร์แบ็กวัย 38 ปี มีโอกาสลงตัวจริงในเกมที่ "เกือกม้า" ประเดิมซีซันเจอศึกหนักในการไปเยือน ฮุสตัน เท็กแซนส์ คู่แข่งร่วมกลุ่มเอเอฟซี (AFC) ใต้

โดย คอลลินส์ ออกมาให้สัมภาษณ์ "หวังว่า เพย์ตัน (แมนนิง) จะสามารถกลับมาได้ทัน แต่ถ้าไม่ ผมก็เป็นหนึ่งในคนที่สามารถลงไปช่วยทีม ซึ่งการมาเล่นให้ทีมนี้ ผมรู้สึกเป็นเกียรติยิ่งที่ได้มาอยู่กับยอดทีม ได้ลงเล่นกับหนึ่งในสุดยอดควอเตอร์แบ็กตลอดกาลของ NFL"

อย่างไรก็ดี คอลลินส์ ซึ่งมีสถิตสตาร์ท 3 เกมแรกให้ โอคแลนด์ เรดเดอร์ส (ปี 2004) กับ ไตตันส์ (ปี 2006) ไม่สามารถนำต้นสังกัดเก็บชัยได้เลย ยอมรับต้องมาเรียนรู้การเรียกแผนของ โคลต์ส ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความซับซ้อน "มันคงเหมือนภาษาที่แตกต่างออกไป กรอบความคิดในเกมบางทีคงเหมือนๆ กัน แต่พวกเขามีการเรียกแผนบางอย่างที่แตกต่าง ดังนั้นจึงถือเป็นความท้าทาย ผมจึงอยากลองเข้าห้องเรียนนี้ หวังว่าตัวเองจะผ่านไปได้เพื่อออกไปนำทีมบุกได้อย่างทรงประสิทธิภาพ"

ด้าน เรจจี เวย์น ปีกนอกคู่หู แมนนิง ดูหวั่นใจกับการที่ทีมเรียก คอลลินส์ มาเสริม "เราไม่รู้จักเขา โคลต์สไม่ใช่พวกนุ่มนิ่ม เราไม่ได้มีเกมบุกแบบพื้นๆ ดังนั้นถ้าเขามาที่นี่และได้เล่นตัวจริง ผมไม่อยากเห็นแบบนั้น คิดว่ามันเป็นการก้าวถอยหลังด้วยซ้ำ"

ทว่า จิม คัลด์เวลล์ หัวหน้าโค้ช "เกือกม้า" แสดงความมั่นใจในตัว คอลลินส์ "เขาเป็นควอเตอร์แบ็กมากประสบการณ์ที่ลงเล่นตัวจริงมานักต่อนัก เขาจะนำมิติและลงลึกในรายละเอียดไปที่ตำแหน่งควอเตอร์แบ็ก ซึ่งจะช่วยทีมของเราได้ อีกทั้งเขาคุ้นเคยกับดิวิชันของเรา (เคยเล่นให้ไตตันส์) และก็ถือเป็นการเสริมขุมพลังให้เราอย่างยอดเยี่ยม"
กำลังโหลดความคิดเห็น