xs
xsm
sm
md
lg

หยุดสถิติ!! โคลต์สแถลง "แมนนิง" วืดเปิดซีซัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพย์ตัน แมนนิง ถึงคราวหยุดสถิติออกสตาร์ทในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ไว้ที่ 227 เกม หลังจาก "เกือกม้า" อินเดียนาโปลิส โคลต์ส แถลงควอเตอร์แบ็กอัจฉริยะไม่ฟิตพอที่จะลงเล่นเกมเยือน ฮุสตัน เท็กแซนส์ เปิดหัวซีซัน 2011/12 วันอาทิตย์ที่ 11 ก.ย.นี้
แมนนิง เครียดวืดลงสนามให้โคลต์ส
แฟนๆ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ลุ้นกันอยู่นานสองนาน ที่สุดแล้ว เพย์ตัน แมนนิง สภาพร่างกายไม่พร้อมในการนำทัพ "เกือกม้า" เยือนรัง ฮุสตัน เท็กแซนส์ คู่แข่งร่วมกลุ่มเอเอฟซี (AFC) ใต้ เมื่อยังไม่สามารถฟื้นตัวได้ดี หลังจากการไปผ่าตัดอาการเจ็บที่คอตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และมีกระแสข่าวลือจอมทัพ "เกือกม้า" อาจต้องเข้าพบแพทย์อีกครั้ง

โดย จิม คัลด์เวลล์ หัวหน้าโค้ชโคลต์ส ออกมาให้สัมภาษณ์ "มันคงมีความแตกต่างเกิดขึ้นอยู่บ้างกับการไม่มี เพย์ตัน (แมนนิง) เขาเป็นคนดี เมื่อคุณมองไปทั่วๆ ลีกของเรา หลายทีมย่อมมีช่วงที่ไร้ควอเตอร์แบ็กนำทัพ แต่ของเรามันไม่ใช่เรื่องปกติ"

ด้าน ดไวท์ ฟรีนีย์ ดีเฟนด์ซีฟ เอนด์ คนดังพยายามกระตุ้นเพื่อน "แน่นอน เราไม่เคยไม่มี เพย์ตัน (แมนนิง) ลงสนาม เขาคือสุดยอดผู้เล่น แต่เรายังมีคนอื่นอีก 52 คน และคนๆ เดียวไม่สามารถพาทีมชนะเกมได้"

ขณะที่ อีลาย แมนนิง จอมทัพ "ยักษ์ใหญ่" นิวยอร์ก ไจแอนท์ส พูดถึงพี่ชายบ้าง "ผมรู้ว่าเขาทำสถิติเอาไว้มาก ผมไม่รู้ว่า เพย์ตัน รู้สึกอย่างไร ผมรู้แค่ว่าเขาต้องการลงสนาม ซึ่งเขาจะใส่ลงไปหมดเมื่อกลับมาลงแข่งอีกครั้ง"

ส่วน แกรี คูบิแอ็ค เฮดโค้ชเท็กแซนส์ พูดถึง เคอร์รี คอลลินส์ อดีตจอมทัพ เทนเนสซี ไตตันส์ ที่จะลงสนามนำทัพแทน แมนนิง "ผมคิดว่าเขาก็เจ๋ง เขาเคยเล่นงานเรา แต่ตอนนี้สมาธิผมมุ่งไปที่ทีมตัวเอง เราต้องพร้อมลงแข่ง ไม่ว่าคุณจะเล่นกับใครหรือมีเรื่องราวอะไรเกิดขึ้น คุณก็ต้องลุยกันต่อ เราได้เตรียมการสำหรับการไปสู่ชัยชนะแล้ว"

สำหรับ แมนนิง ลงสนามเป็นตัวจริงให้ โคลต์ส ตั้งแต่วันที่ 6 กันยายน ปี 1998 ถึงวันนี้ก็ 227 เกมติดต่อกัน (รวมเพลย์ออฟ 11 เกม) ยาวนานเป็นอันดับ 2 ลีก รองแค่ เบร็ตต์ ฟาร์ฟ อดีตควอเตอร์แบ็กตำนาน กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ที่ทำไว้ 321 เกม (ฤดูกาลปกติลง 297 เกมติด) โดย แมนนิงผู้พี่ สามารถพาทีมเป็นแชมป์ดิวิชัน 8 หน เข้าชิงแชมป์สาย AFC สองครั้ง ขึ้นไปเถลิงแชมป์ซูเปอร์โบว์ลได้หนึ่งสมัยเมื่อปี 2007
กำลังโหลดความคิดเห็น