xs
xsm
sm
md
lg

"แจ็คส์" ขี้งกเขี่ยจอมทัพทิ้งก่อนเปิดซีซัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ ทีมปลายแถวแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เล่นเอาแฟนๆ เซ็งไปตามกัน เมื่อติดงกตัดสินใจเขี่ย เดวิด การ์ราร์ด ควอเตอร์แบ็กตัวจริงทิ้ง ทั้งที่ซีซัน 2011/12 กำลังจะเปิดฉากกันในสุดสัปดาห์นี้
การ์ราร์ด ตกงานแบบไม่ทันตั้งตัว
ถึงแม้ เวย์น วีเวอร์ เจ้าของทีม แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ จะประกาสต้องการนำแฟรนไชส์ลุ้นเข้าเพลย์ออฟของศึกคนชนคนปีนี้ แต่ดูเหมือนสาวก "เสือดาว" จะไม่ค่อยเชื่อแล้ว เมื่อทีมตัดสินใจเขี่ย เดวิด การ์ราร์ด ทิ้งหน้าตาเฉย เพื่อเซฟเงิน 9 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 270 ล้านบาท) ที่ต้องจ่ายให้จอมทัพจอมอึดในฤดูกาล 2011/12

โดย แจ็ค เดล ริโอ หัวหน้าโค้ชที่ได้โอกาสทำงานให้ "แจ็คส์" เป็นปีที่ 10 เผยว่า "เดวิด (การ์ราร์ด) แค่ไม่ได้ไปต่อ เราคุยกันเมื่อสักสองสัปดาห์ก่อน ผมพูดกับ เดวิด ว่าฟังนะ คุณยังเป็นลูกทีมของผม ผมอยากให้คุณไปด้วยกันต่อ ซึ่งเขาก็ได้ในทุกโอกาส ถึงวันนี้คงต้องขอโทษด้วยที่เขาไม่สามารถไปกับเราได้"

จากสถานการณ์ดังกล่าวคาดว่า จากัวส์ จะดัน ลุค แม็คคาวน์ ขึ้นมานำทีม หลังทำผลงานช่วงพรีซีซันขว้างเข้าเป้า 12 จาก 18 ครั้ง ได้ระยะ 133 หลา 2 ทัชดาวน์ ไม่โดนอินเทอร์เซปต์ หรือแซ็คแม้แต่หนเดียว โดยประเดิมด้วยการเปิดรังชน เทนเนสซี ไตตันส์ อาทิตย์ที่ 11 กันยายน ตามวัน-เวลาท้องถิ่น ส่วน เบลน แก็บเบิร์ต รุคกี้จะถูกดันขึ้นมาเป็นสำรอง

ด้าน มาร์เซเดส ลูอิส ปีกในจากัวส์ ทิ้งท้ายทำนองอึ้งกับการตัดสินใจของทีม "ผมประหลาดใจกับการตัดสินใจครั้งนี้ ดูเหมือนพวกเขารู้สึกว่าถึงเวลาต้องดำเนินไปในแนวทางที่แตกต่าง อย่างไรก็ตาม ลุค (แม็คคาวน์) ทำได้ดีในเทรนนิงแคมป์ ผู้เล่นทุกคนรู้ดี ตอนนี้เขาเป็นจอมทัพของทีม เราต้องเชื่อในตัว ลุค ต้องอยู่รายล้อมเขาเข้าไว้"

ในส่วนของ การ์ราร์ด ที่ขึ้นมานำทัพ "แจ็คส์" ตั้งแต่ทีมเขี่ย บายรอน เลฟท์วิช พ้นทีมไปเมื่อปี 2007 โดยควอเตอร์แบ็กร่างตันทำผลงานขว้าง 18 ทัชดาวน์ เสียแค่ 3 อินเทอร์เซปต์ จึงได้ปักหลักตัวจริงในถิ่นเอเวอร์แบงค์ ฟิลด์ มาตลอด ทว่าสามซีซันมานี้ ผู้เล่นวัย 33 ปี ขว้างไป 53 ทัชดาวน์ เสีย 38 อินเทอร์เซปต์ โดนแซ็คถึง 117 หน อย่างไรก็ดี มีรายงานว่าหลายทีมสนใจดึง การ์ราร์ด ร่วมงานโดยเฉพาะ "คนตื่นทอง" ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส
กำลังโหลดความคิดเห็น