xs
xsm
sm
md
lg

"ไรซ์" ติง "มอสส์" ขี้เกียจทั้งที่พรสวรรค์เลิศ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์รี ไรซ์ ปีกระดับตำนาน ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ทั้งเสียดายและอยากติติง แรนดี มอสส์ ที่เลือกรีไทร์จากแวดวงคนชนคน ทั้งที่เป็นผู้เล่นที่เต็มเปี่ยมด้วยพรสวรรค์
พี่ไรซ์ เสียดาย น้องมอสส์ น่าจะขยันกว่านี้
สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แฟนๆ NFL ตั้งแต่สมัยอยู่กับ มินเนโซตา ไวกิงส์ ทว่าผลงานของ แรนดี มอสส์ กลับไม่เปล่งประกายได้ถึงจุดสูงสุดเมื่อย้ายไปเล่นให้ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ และมาตกต่ำกับ โอคแลนด์ เรดเดอร์ส จนกระทั่งรีไทร์จากลีกกับ เทนเนสซี ไตตันส์ ด้วยวัยเพียง 34 ปี เมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด เจอร์รี ไรซ์ ปีกนอกขวัญใจสาวก ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีวิทยุของ "อีเอสพีเอ็น" แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรุ่นน้อง "ผมกล้ำกลืนกับเรื่องนี้ สำหรับผมเองไม่ใช่ผู้เล่นที่เปี่ยมด้วยพรสวรรค์ แต่ผมทำงานอย่างหนัก เมื่อได้เห็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์เปี่ยมล้นไม่ใส่ลงไปทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์ มันเหมือนโดนตบหน้าอย่างไรอย่างนั้น แต่ แรนดี ก็ยังเป็น แรนดี (มอสส์)"

"แรนดี (มอสส์) เป็นหนึ่งในสุดยอดแน่ ถ้าเขาทำงานให้หนักขึ้นอีกนิด ผมไม่คิดว่าเขาอยากใส่ลงไปเต็มร้อยสักเท่าใดนัก คุณไม่รู้หรอกว่า แรนดี จะเป็นไปในแนวทางใด บางครั้งคุณก็แทบไม่เชื่อในตัวพ่อหนุ่มคนนี้ บางครั้ง แรนดี ก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในเพลย์ออฟ ผมคิดว่าเขาเป็นคนที่เหลือเชื่อจริงๆ" อดีตปีกวัย 48 ปี ทิ้งท้าย

สำหรับ มอสส์ ดีกรีดราฟท์คนแรกของปี 1998 สร้างปรากฎการณ์ให้ ไวกิงส์ ด้วยการรับ 17 ทัชดาวน์ในฤดูกาลแรก ถูกเลือกติดโพรโบวล์เป็นครั้งแรกจากทั้งหมด 7 ครั้ง จากนั้นเริ่มชีพจรลงเท้า ฤดูกาล 2007 ไปเล่นกับ แพทริออตส์ และก็รับทัชดาวน์ถึง 23 ครั้งทำลายสถิติสูงสุดต่อ 1 ฤดูกาลของ ไรซ์ ซึ่งตลอดอาชีพการเล่น มอสส์ คว้าได้ 153 ทัชดาวน์ จากการรับบอล 954 ครั้ง ระยะรวม 14,858 หลา
กำลังโหลดความคิดเห็น