xs
xsm
sm
md
lg

"มอสส์" รีไทร์วงการ NFL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มอสส์ อำลาวงการคนชนคน
แรนดี มอสส์ ปีกนอกจอมเก๋าว่าที่ผู้เล่นระดับหอเกียรติยศของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ตัดสินใจที่จะเลิกเล่นแล้วตามการเปิดเผยของเอเยนต์ส่วนตัว หลังฝากผลงานไว้ในวงการคนชนคนมาเป็นเวลา 13 ฤดูกาล

มอสส์ กลายเป็นฟรีเอเยนต์ หลังจากฤดูกาล 2010 ที่ผ่านมาเล่นกับทีมถึง 3 ทีมคือ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์, มินเนโซตา ไวกิงส์ และจบลงที่ เทนเนสซี ไตตันส์ โดยปีกสตาร์วัย 33 ปีถูกคาดหมายว่าน่าจะเป็นฟรีเอเยนต์ที่หลายทีมสนใจเนื่องจากผลงานและประสบการณ์อันเหลือล้น แต่เจ้าตัวตัดสินใจไม่เล่นอาชีพต่อในฤดูกาลที่ 14

โดย โจเอล ซีกัล เอเยนต์ของ มอสส์ เปิดเผยกับ "อีเอสพีเอ็น" สื่อกีฬาชั้นนำของโลกว่า "หลังจากชั่งน้ำหนักออปชั่นต่างๆของเขาและพิจารณาข้อเสนอที่เข้ามาแล้ว เขาตัดสินใจที่จะเลิกเล่น"

ทั้งนี้ มอสส์ เริ่มต้นอาชีพกับ ไวกิงส์ เมื่อถูกทีมดราฟท์เข้ามาเป็นอันดับ 1 ในปี 1998 และปีกเจ้าของส่วนสูง 1.93 เมตรก็สร้างชื่อทันทีด้วยการทำ 17 ทัชดาวน์ในฤดูกาลแรกและถูกเลือกติดโปร-โบวล์ เป็นครั้งแรกจากทั้งหมด 7 ครั้ง

หลังจากนั้นฤดูกาล 2007 ที่เล่นกับ แพทริออตส์ ก็รับทำทัชดาวน์รวม 23 ครั้งทำลายสถิติสูงสุดต่อ 1 ฤดูกาลของ เจอร์รี ไรซ์ อดีตตำนานของ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส โดยรวมแล้วตลอดการเล่นอาชีพ มอสส์ ทำได้ 153 ทัชดาวน์จากการรับบอล 954 ครั้งเป็นระยะรวม 14, 858 หลา
กำลังโหลดความคิดเห็น