xs
xsm
sm
md
lg

สื่อกระแซะม้าป่าเทรด "ทีโบว์" ให้โคลต์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"bleacherreport" สื่อดังแดนมะกันกระแซะไปยัง "ม้าป่า" เดนเวอร์ บรองโกส์ ให้เลือกเทรด ทิม ทีโบว์ ให้แก่ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส แทนที่จะให้ควอเตอร์แบ็กสตาร์ นั่งจับเจ่าลุ้นเป็นแค่มือ 3 ของทีมดังแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL)
ทีโบว์ ส่อไร้อนาคตกับม้าป่า
โด่งดังตั้งแต่สมัยเรียนที่มหาวิทยาลัยฟลอริดา (เกเตอร์ส) และเป็นกระแสมากขึ้นอีกเมื่อ ทิม ทีโบว์ ถูกทาง เดนเวอร์ บรองโกส์ ดราฟท์เข้าลีกรอบแรก อันดับ 25 เมื่อปี 2010 อย่างไรก็ดี ควอเตอร์แบ็กหนุ่มวัย 24 ปี ไม่สามารถเบียดแย่งตำแหน่งจอมทัพมาจาก ไคล ออร์ตัน

แถมล่าสุด จอห์น ฟ็อกซ์ หัวหน้าโค้ช "ม้าป่า" ยังเขี่ยหลุดไปเป็นมือ 4 ในช่วงเทรนนิงแคมป์ ให้ทาง เบรดี ควินน์ เป็นสำรอง ออร์ตัน และก็ดัน อดัม เวเบอร์ รุคกี้ซึ่งไม่ถูกดราฟท์ในปี 2011 มาลุ้นยึดมือ 3 แทน ซึ่งจากสถานการณ์ดังกล่าว "bleacherreport" จึงเสนอทางเลือกให้แก่บอร์ดบริหาร บรองโกส์

โดยแนะนำให้ "ม้าป่า" เลือกที่จะเทรด ทีโบว์ ออกไป นอกจากลดภาระเรื่องค่าจ้างออกไปประมาณ 9 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 270 ล้านบาท) ยังมีโอกาสได้สิทธิดราฟท์สักรอบ 3 มาเป็นการแลกเปลี่ยน ประจวบเหมาะกับที่ตอนนี้ "เกือกม้า" โคลต์ส กำลังมองหาควอเตอร์แบ็กเข้ามาเสริม จากการที่ เพย์ตัน แมนนิง จอมทัพอัจฉริยะส่อฟิตไม่ทันเกมเปิดซีซัน วันที่ 11 กันยายน เนื่องจากต้องเร่งฟิตหลังไปผ่าตัดที่คอ อีกทั้งดูเหมือน เบร็ตต์ ฟาร์ฟ จอมเก๋าคงไม่เปลี่ยนใจคัมแบ็กสู่ลีกคนชนคนเป็นแน่

อย่างไรก็ดี การที่ โคลต์ส เหลือเพดานเงินเดือนประมาณ 7 ล้านเหรียญฯ (ราว 210 ล้านบาท) ทำให้ บรองโกส์ อาจต้องเรียก ทีโบว์ มาปรับสัญญาก่อนเทรดส่งต่อให้ทีมอื่น โดย "bleacherreport" เปิดโหวตให้แฟนๆ แสดงความคิดเห็นประเด็นนี้ ซึ่งเกือบ 70 เปอร์เซ็นต์ มองว่าทุกฝ่่ายจะได้ประโยชน์หาก ทีโบว์ ถูกเทรดไปเป็นแบ็กอัพ แมนนิงผู้พี่ ในถิ่นลูคัส ออยล์ สเตเดียม ส่วน บรองโกส์ คงต้องคีย์ไปที่การทำผลงานได้ดีกว่าซีซันก่อน (ชนะ 4 แพ้ 12 เกม) แล้วค่อยคิดผันสิทธิดราฟท์ที่ได้มาไปเติมขุมกำลังในปีต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น