xs
xsm
sm
md
lg

ศาลสั่ง NFL ยกเลิกล็อกเอาท์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศาลสูงยืนข้างผู้เล่น
ซูซาน ริชาร์ด เนลสัน ผู้พิพากษาหญิงแห่งศาลสูงสหรัฐฯที่มินนิอาโปลิส เลือกยืนข้างฝั่งผู้เล่น โดยมีคำสั่งให้เจ้าของทีมยกเลิกการล็อกเอาท์ลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น)

ตัวแทนของผู้เล่นร้องขอความเป็นธรรมต่อศาลจากการถูกเจ้าของทีม NFL ล็อกเอาท์ยุติการทำทุกกิจกรรมของศึกคนชนคนตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา หลังจากทั้งสองฝ่ายไม่สามารถตกลงกันได้ในเรื่องของสัญญาสิทธิประโยชน์ร่วมกันที่มีมูลค่าสูงถึง 9 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 2.7 แสนล้านบาท)

โดยผู้พิพากษา เนลสัน ชี้แจงการตัดสินใจออกคำสั่งให้ยกเลิกการล็อกเอาท์ว่าตนเห็นใจผู้เล่น เพราะการล็อกเอาท์ซึ่งมีมานานเกือบ 2 เดือนและกระทบต่อการแข่งขันฤดูกาล 2011/12 จะส่งผลเสียหายต่ออาชีพของผู้เล่นอย่างไม่สามารถแก้ไขได้
 
ด้าน จิม ควินน์ ทนายความของฝั่งผู้เล่น NFL หวังว่าทุกอย่างจะคืบหน้าขึ้น หลังจากศาลหนุนหลังให้เกมกลับมาลุยกันต่อซีซันหน้า "พวกเขา (กระบวนการยุติธรรม) ดำเนินการได้รวดเร็ว (ขึ้นศาลกันเมื่อวันที่ 6 เมษายน) เพราะตอนนี้อะไรจะค้างคาแบบนี้ไม่ได้แล้ว พอจะมีความเป็นไปได้ที่บรรดาผู้เล่นจะสามารถเซ็นสัญญากับทีมเสียที แม้ ณ วันนี้ยังไม่มีแนวทางใดๆ ออกมา แต่บางสิ่งบางอย่างคงดำเนินการได้เร็วขึ้น"

 ส่วน โอซี ยูเมนยิโอรา ดีเฟนด์ซีฟ เอนด์ ตัวเก่ง "ยักษ์ใหญ่" นิวยอร์ก ไจแอนท์ส กล่าวบ้าง "ถือเป็นชัยชนะของบรรดาผู้เล่นและแฟนๆ การล็อกเอาท์มันไม่ดีต่อใครทั้งนั้น ซึ่งผู้เล่นก็จะสู้กันต่อไป เราหวังว่ามันจะนำไปสู่เกมการแข่งขันที่เรารักกัน"

ขณะเดียวกัน NFL ก็มีปฏิกิริยาต่อคำสั่งศาลทันที โดยออกแถลงการณ์ยืนยันว่าลีกมีสิทธิ์ที่จะทำการล็อกเอาท์และเตรียมยื่นอุทธรณ์คำสั่งห้ามของศาลต่อไป
 
แต่ NFL ก็มีแถลงการณ์เปรยพร้อมเจรจากับฝั่งผู้เล่นอีกครั้ง "เราเชื่อว่าการโต้แย้งมันเป็นเรื่องซึ่งหลีกเลี่ยงไม่ได้เพื่อที่จะให้บรรลุสัญญาข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน มันเป็นส่วนได้เสียของทั้งผู้เล่น ทีม และแฟนๆ เราสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้หากมันยุติธรรม เรามุ่งไปสู่การเจรจาถึงเป้าหมายนั้น"
 
กำลังโหลดความคิดเห็น