xs
xsm
sm
md
lg

ศาลหวังผู้เล่นไกล่เกลี่ย NFL เลิกล็อกเอาท์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซูซาน ริชาร์ด เนลสัน ผู้พิพากษาหญิงแห่งศาลสูงสหรัฐฯ หวังเห็นลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เลิกล็อกเอาท์ แล้วหันมาเจรจาไกล่เกลี่ยกับบรรดาผู้เล่นเพื่อให้ฤดูกาล 2011/12 ดำเนินได้ตามปกติต่อไป

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น ไมค์ วราเบล, เบน เลเบอร์, วินเซนท์ แจ็คสันน, ไบรอัน โรบินสัน และ วอน มิลเลอร์ เหล่าผู้เล่นในศึกคนชนคน เดินทางไปขึ้นศาลที่มินนิอาโปลิส พร้อมด้วย โทนี ริชาร์ดสัน และ ชาร์ลี แบทช์ อดีตสมาชิกสหภาพผู้เล่น เพื่อร้องขอความเป็นธรรมจากศาลในการสั่งให้ NFL เลิกล็อกเอาท์ กลับมาแข่งขันฤดูกาลหน้ากันต่อไป อย่างไรก็ดี ทอม เบรดี, เพย์ตัน แมนนิง และ ดรูว์ บรีส์ ควอเตอร์แบ็ก "นักบุญ" นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ซึ่งเป็นอดีตคณะกรรมการใน NFLPA ไม่ได้เดินทางมารับฟังคดีด้วย เช่นเดียวกับ โรเจอร์ กูเดลล์ ประธานลีก

ช่วงที่ว่าความกัน 5 ชั่วโมง ซูซาน ริชาร์ด เนลสัน พยายามถามถึงความเป็นไปได้ในการที่ทั้งสองฝ่ายจะกลับมาเจรจา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" มีการทวงถามไปยัง เดวิด บอยส์ ทนายความของ NFL ทำนองแฟนๆ อยากเห็นเกมการแข่งขันกลับมาเล่นกันตามปกติ แต่ท่าทีของฝั่ง NFL ไม่ประสงค์เช่นนั้น โดย บอยส์ สวนกลับไปประมาณว่า ศาลอยากสร้างกฎหมายใหม่ขึ้นมาอย่างนั้นหรือ

ด้าน เจฟฟรีย์ เคสส์เลอร์ หนึ่งในทนายความของผู้เล่น รู้สึกเซ็งเช่นกันกับการไม่ร่วมสังคายนาของ NFL "นี่เรามาฟ้องร้องกันเรื่องที่พูดคุยเกี่ยวกับการไม่สามารถตกลงผลประโยชน์ร่วมกัน มันคงต้องขึ้นอยู่กับ NFL เพราะเธอ (ซูซาน) ได้บอกในสิ่งที่พวกเขาควรกระทำแล้ว"

ส่วนผู้พิพากษาหญิงจะใช้เวลาสัก 2 สัปดาห์ ในการกลับมาว่าความกันต่อ หลังจากบรรดาผู้เล่นได้ร่างจดหมายส่งไปยัง NFL เพื่อร้องขอให้เกมการแข่งขันกลับมา ซึ่ง ซูซาน ยอมรับไม่ใช่เรื่องง่ายเลย "ดูเหมือนว่ามันสุ่มเสี่ยงกับทั้งสองฝ่าย แต่นี่เป็นช่วงเวลาที่ดีที่พวกคุณจะกลับมาตั้งโต๊ะเจรจากัน"
เดอมัวริซ สมิธ อดีตเฮด NFLPA ก็มาฟังศาล
ทนายความแย้ม NFL ยังไม่คิดเจรจา
กำลังโหลดความคิดเห็น