xs
xsm
sm
md
lg

ฮีทเต็งแชมป์ NBA แมฟส์หล่นที่ 5

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กทรี นำฮีทถึงแชมป์ NBA ซีซันนี้ ?
ไมอามี ฮีท ที่มี "บิ๊กทรี" เลอบรอน เจมส์, ดีเวย์น เหว็ด และ คริส บอช ยังได้รับการยกย่องให้เป็นทีมเต็งแชมป์ NBA ซีซัน 2011/12 ขณะที่ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ โดนปรามาสเขี่ยหล่นไปเต็ง 5 รองทั้ง แอลเอ เลเกอร์ส, ชิคาโก บูลส์ หรือแม้แต่ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์

หลังจากบรรดาเจ้าของทีม (30 แฟรนไชส์) สามารถตกลงใจที่จะต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" (Collective Bargaining Agreement) กับทางสหภาพผู้เล่น (NBPA) ทำให้ เดวิด สเติร์น ประธานลีกเตรียมประกาศให้ฤดูกาลปกติเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันคริสต์มาส (25 ธันวาคม) โดยเทรนนิงแคมป์และตลาดฟรีเอเยนต์พร้อมรูดม่านวันที่ 9 ธ.ค.ที่จะถึงนี้

ล่าสุด "Bodog.com" บริษัทรับพนันถูกกฎหมายในลาสเวกัส ออกราคาทีมลุ้นแชมป์ประจำซีซันนี้ออกมาเป็นเรียบร้อย โดยยกให้ ไมอามี ฮีท เป็นเต็งจ๋าซิว "แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี" อยู่ที่ 9/4 (แทง 4 จ่าย 9 ไม่รวมทุน) ทั้งนี้ยังมองว่า เลอบรอน เจมส์, ดีเวย์น เหว็ด และ คริส บอช จะพาทีมชนะได้ถึง 48 จาก 66 เกมในเรคกูลา ซีซัน ขณะเดียวกันออกราคา 1/1 สำหรับการที่ ฮีท จะผงาดครองแชมป์ฝั่งตะวันออก

ส่วน แอลเอ เลเกอร์ส ซึ่งนำมาโดย โคบี ไบรอันท์ ถูกยกให้เป็นเต็ง 2 ที่ราคา 5/1 ตามด้วย ชิคาโก บูลส์ ของ เดอร์ริค โรส การ์ดดีกรีผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ซีซันก่อน ที่ราคา 7/1 ขณะที่ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ทีมดาวรุ่งที่มี เควิน ดูแรนท์ เป็นแกนหลักโผล่ขึ้นมาเต็ง 4 ที่ราคา 15/2 ตามด้วย ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ซึ่ง เดิร์ก โนวิตซกี ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ชาวเยอรมันมีภารกิจสำคัญในการพาแฟรนไชส์ป้องกันแชมป์ ที่ราคา 17/2

ซึ่งสาเหตุที่ "แมฟส์แมน" หลุดไปแค่เต็ง 5 สืบเนื่องจากบ่อนรับพนันไม่มั่นใจว่าจะต่อสัญญากับฟรีเอเยนต์คนสำคัญได้มากน้อยแค่ไหน ไม่ว่าจะเป็น ไทสัน แชนด์เลอร์, เจ.เจ.บาเรีย, แครอน บัตเลอร์ และ เดชอว์น สตีเวนสัน โดยรายของ แชนด์เลอร์ เซ็นเตอร์จอมหนึบประกาศน่าจะย้ายทีมค่อนข้างแน่ ส่วนสาเหตุที่ยกให้ ธันเดอร์ มีลุ้นแชมป์มากกว่า เนื่องจากทีมอุดมไปด้วยผู้เล่นพรสวรรค์ นอกจาก ดูแรนท์ ยังมี รัสเซลล์ เวสต์บรูก, เคนดริก เพอร์กินส์, นิค โคลลิสัน, เซิร์จ อิบากา รวมทั้ง เจมส์ ฮาร์เดน คอยช่วยงาน

ด้านทีมอื่นๆ ที่ถูกมองมีโอกาสลุ้นแชมป์ไล่เรียงกันมา ได้แก่ บอสตัน เซลติกส์ ถูกให้ราคาไว้ที่ 12/1 ตามด้วย นิวยอร์ก นิกส์ (20/1), ออร์แลนโด แมจิก (20/1) ขณะที่ เมมฟิส กริซลีย์ส กับ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ให้ราคาที่ 25/1 ส่วน ปอร์ทแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส ถือเป็นม้ามืด บ่อนออกราคาไว้ที่ 30/1
แมฟส์แมน เจอปรามาสป้องแชมป์ยาก
โคบี กุญแจสำคัญเลเกอร์ส
ดูแรนท์ นำธันเดอร์สุดห้าว
กำลังโหลดความคิดเห็น