xs
xsm
sm
md
lg

ลา NBA "อิบากา" โยกยัดห่วงมาดริด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"แอร์ คองโก" เซิร์จ อิบากา ฟอร์เวิร์ดตัวเก่ง โอกลาโอมา ซิตี ธันเดอร์ ตัดสินใจเซ็นสัญญาโยกไปยัดห่วงให้ รีล มาดริด เป็นเวลา 2 เดือน หลังจากลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ยังเจรจาปลดล็อกไม่สำเร็จ
อิบากา ไม่ลังเลยัดห่วงที่มาดริด
เกือบเข้าเดือนที่ 4 แล้วที่บรรดาเจ้าของทีม (30 แฟรนไชส์) ยังไม่สามารถเจรจาต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" (Collective Bargaining Agreement) ฉบับใหม่กับฟากสภาพผู้เล่น (NBPA) เป็นเหตุให้ เดวิด สเติร์น ประธานลีกสั่งล็อกเอาท์ ยกเลิกเกมพรีซีซันทั้งหมด รวมถึงไม่ให้มีเกมฤดูกาลปกติช่วง 2 สัปดาห์แรก

แม้มีรายงานทั้งสองฝ่ายเตรียมตั้งโต๊ะเจรจากันอีกรอบวันพุธนี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่น ทว่า เซิร์จ อิบากา ซึ่งเพิ่งมีส่วนร่วมพา สเปน ป้องกันแชมป์ศึกบาสเกตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโรบาสเกต) ประจำปี 2011 ที่ลิทัวเนีย ไม่รีรอตัดสินใจเซ็นสัญญาไปเล่นให้ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ยอดทีมบาสฯ แดนกระทิงดุเป็นเวลา 2 เดือน

โดย อิบากา ออกมาให้สัมภาษณ์ "ผมภูมิใจที่ได้เข้าร่วมในหน้าประวัติศาสตร์ทีมอย่าง รีล มาดริด ผมต้องขอขอบคุณโอกาสดีๆ แบบนี้ ซึ่งผมคงต้องพยายามไปเรียนรู้จากโค้ชและเพื่อนร่วมทีม ณ เวลานี้ผมมีความปรารถนาพาทีมชนะเกมให้ได้มากที่สุด ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้รู้จักกับแฟนๆ"

สำหรับ อิบากา ก่อนถูกดราฟท์เข้าลีกในอันดับ 24 เมื่อปี 2008 ปีกชาวคองโกเคยเล่นในสเปนกับทั้ง ซีบี ฮอสปิทัลเลต และ ริโกห์ มานเรซา ตอนแรกสตาร์วัย 22 ปี โดนกระแสวิจารณ์ว่าฝีมือไม่น่าถึงดราฟท์รอบแรก อย่างไรก็ดี อิบากา พิสูจน์ตัวเองด้วยการพัฒนาเกมบุกได้ดีขึ้น ขณะที่เกมรับมีทีเด็ดจากลูกบล็อก เป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญช่วย เควิน ดูแรนท์ กับ รัสเซลล์ เวสต์บรูก เข้าเพลย์ออฟสองปีติดต่อกัน ซีซันก่อนไปได้ไกลถึงรอบชิงแชมป์สายตะวันตก แต่ก็พ่ายเก๋า ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ 1-4 เกม
กำลังโหลดความคิดเห็น