xs
xsm
sm
md
lg

"โคบี" เปรยยัดห่วงแดนมะกะโรนี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี ไบรอันท์ การ์ดแม่ทัพ แอลเอ เลเกอร์ส เปรยมีลุ้นผละลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ชั่วคราวระหว่างล็อกเอาท์ เพื่อมาเล่นให้ เวอร์ตุส โบโลญญา ทีมชั้นนำในศึกยัดห่วงแดนมะกะโรนี
โคบี เตรียมมายัดห่วงที่อิตาลี ?
ในเมื่อ เดวิด สเติร์น ประธาน NBA ยังไม่สามารถเจรจาต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" กับทาง สหภาพผู้เล่น (NBPA) ลงตัว ทำให้การ "ล็อกเอาท์" ห้ามทำกิจกรรมใดๆ ภายใต้ลีกยัดห่วงอาชีพแห่งสหรัฐฯ ยังดำเนินต่อไป เป็นผลให้ผู้เล่นหลายคนเก็บกระเป๋าโยกไปเล่นต่างแดนทั้งในตุรกี, ลิทัวเนีย, สเปน หรือว่า จีน

ล่าสุด โคบี ไบรอันท์ ซูเปอร์สตาร์ NBA เดินทางมายังเมืองมิลาน เพื่อสมทบกับ ร็อบ เพลินกา เอเยนต์ส่วนตัวในการตั้งโต๊ะเจรจากับ เคลาดิโอ ซาบาตินี เจ้าของทีมเวอร์ตุส โบโลญญา ถึงความเป็นไปได้ในการมาร่วมงานกัน

โดย โคบี แย้มอนาคตกับ "กัซเซ็ตตา เดลโล สปอร์ต" สื่อยักษ์ใหญ่อิตาเลียน "มันมีความเป็นไปได้มากทีเดียว นี่ถือเป็นหนึ่งในความฝันของผมก็ว่าได้ จากโอกาสที่ได้พูดคุยกันมาตลอด 2-3 วัน ถือว่าเป็นไปได้ที่ผมจะมาเล่นที่อิตาลี เป็นข่าวดีสำหรับผมไม่น้อย ตอนนี้ผมไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในอีก 3-4 สัปดาห์จากนี้ ทว่าประเทศอิตาลีอยู่ในใจผมเสมอ"

สำหรับ โคบี ครั้งเยาว์วัยติดสอยห้อยตาม โจ ไบรอันท์ มาใช้ชีวิตในอิตาลี เนื่องจากคุณพ่อมาเล่นบาสฯ อาชีพที่นี่ (ระหว่างปี 1984-91) ซึ่งชู้ตติ้งการ์ดวัย 33 ปี ทิ้งท้ายว่า "อิตาลีคือบ้านของผม เป็นจุดเริ่มที่ทำให้ผมฝันไปเล่นใน NBA เป็นสถานที่ให้ผมได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ เรียนรู้การชู้ต การผ่านบอล และการเคลื่อนที่โดยไม่มีบอล เมื่อกลับไปยังสหรัฐฯ ผู้เล่นอายุรุ่นราวคราวเดียวกับผมไม่รู้วิธีการดังกล่าว เพราะพวกเขาคิดแต่เพียงกระโดดและดังก์ห่วงเท่านั้น"

ส่วนเรื่องสัญญาแรกเริ่ม โบโลญญา เสนอเงิน 6.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 200 ล้านบาท) ให้ โคบี มาเล่นให้ทีมหนึ่งซีซัน เฉพาะเกมในบ้าน เนื่องจากติดปัญหาเรื่องเงินประกันซึ่งเกมเยือน ทีมคู่แข่งคงไม่พร้อมช่วยแชร์ อย่างไรก็ดี มีรายงานตามมาว่า ผู้เล่นดีกรี NBA ออล-สตาร์ 13 สมัย ต้องการค่าเหนื่อยถึง 15 ล้านเหรียญฯ (ราว 450 ล้านบาท) ทว่าล่าสุดแหล่งข่าวแย้ม โคบี น่าจะมาเล่นที่โบโลญญา แค่ 10 เกม ระหว่างวันที่ 9 ตุลาคม ถึง 16 พฤศจิกายน พร้อมรับค่าจ้าง 2.5 ล้านเหรียญฯ (ประมาณ 75 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น