xs
xsm
sm
md
lg

ทีมเลี่ยนอึ้ง "โคบี" เรียกค่าจ้าง 450 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวอร์ตุส โบโลญญา คงต้องทบทวนแผนการดึง โคบี ไบรอันท์ มายัดห่วงในลีกอิตาเลียน เหตุเพราะมีรายงานชู้ตติ้งการ์ดซูเปอร์สตาร์มะกันต้องการค่าจ้างสูงถึง 15 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 450 ล้านบาท) สำหรับการไปเล่นให้หนึ่งซีซัน
โคบี เรียกค่าจ้างจนทีมเลี่ยนหงายเก๋ง
ก่อนหน้านี้ เวอร์ตุส โบโลญญา แสดงความประสงค์ทาบ โคบี ไบรอันท์ มายัดห่วงในลีกแดนมะกะโรนี หลังจากศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ส่อล็อกเอาท์ยาว เนื่องจากลีกไม่สามารถเจรจาต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" (Collective Bargaining Agreement) กับฟากสหภาพผู้เล่น (NBPA) ได้ลงตัวเสียที

โดยบอร์ดบริหาร โบโลญญา เล็งเห็นว่าการที่ โคบี เคยติดสอยห้อยตามคุณพ่อที่มาเล่นบาสฯ ที่อิตาลี ช่วงเยาว์วัย น่าจะช่วยให้มีโอกาสคว้าซูเปอร์สตาร์วัย 33 ปี มาร่วมทัพ ซึ่งทีมพร้อมให้ค่าเหนื่อย 6.7 ล้านเหรียญฯ (ราว 200 ล้านบาท) สำหรับการมาเล่นให้ในฤดูกาล 2011/12 (เล่นเฉพาะเกมในบ้าน เพราะคู่แข่งคงไม่ยอมร่วมจ่ายค่าประกันอาการบาดเจ็บของ โคบี)

ทว่าล่าสุด "โบโลญญาบาสเกต ด็อท ไอที" เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของโบโลญญา ตีข่าวว่า โคบี เรียกร้องค่าเหนื่อยจากทางสโมสรอิตาลีแพงถึง 15 ล้านเหรียญฯ ก่อนหักภาษี เล่นเอา เคลาดิโอ ซาบาตินี หงายเก๋งไปเหมือนกัน เนื่องจากแหล่งข่าววงในเผยว่าประธานทีมมีปัญญาจ้างการ์ดแม่ทัพทีมชาติสหรัฐฯ แค่ระยะเวลาสั้นๆ 2 เดือนเท่านั้น ส่วนเรื่องดึงมาเล่นเต็มซีซัน จำเป็นต้องหาสปอนเซอร์เข้ามาช่วยสนับสนุนเรื่องการเงิน

อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า โคบี มีคิวบินมาอิตาลีสัปดาห์นี้ เพื่อสมทบ ร็อบ เพลินกา เอเยนต์ส่วนตัวในการตั้งโต๊ะเจรจากับ ซาบาตินี ถึงความเป็นไปได้ในการผละ NBA มายัดห่วงต่างแดนชั่วคราว ส่วนเหตุที่ "แบล็ค มัมบา" เรียกค่าจ้างโหด เนื่องจากตัวเลข 6.7 ล้านเหรียญฯ คิดเป็นแค่ 26.7 เปอร์เซ็นต์ที่ โคบี มีคิวรับค่าเหนื่อยจาก แอลเอ เลเกอร์ส ต้นสังกัดในซีซัน 2011/12 (25.2 ล้านเหรียญฯ) ทั้งนี้หากการเจรจาไม่ลงตัว สื่อเชื่อว่า โบโลญญา จะหวนไปดึง มานู จิโนบิลี การ์ดอาร์เจนไตน์ของ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส กลับคืนถิ่นเก่าแทน
กำลังโหลดความคิดเห็น