xs
xsm
sm
md
lg

"ซาโบนิส" อดีตสตาร์ NBA ฟื้นหลังหัวใจวาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซาโบนิส สมัยสอนเชิง เดิร์ก โนวิตซกี
อาร์วีดาส ซาโบนิส เซ็นเตอร์ระดับตำนานลิทัวเนีย ที่เคยมาสร้างชื่อกับ ปอร์ทแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ปลอดภัยแล้ว หลังมีอาการหัวใจวายเฉียบพลันจนถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลกลางดึกวันอังคารที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น

เข้ามาสร้างสีสันใน NBA นับตั้งแต่ถูก ปอร์ทแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส ดราฟท์รอบแรก อันดับ 24 ของปี 1986 แต่กว่าที่ อาร์วีดาส ซาโบนิส ได้ฤกษ์เล่นให้ต้นสังกัดต้องรอถึงปี 1995 เมื่ออดีตสตาร์สหภาพโซเวียตถูกส่งตัวไปเล่นในยุโรปกับทั้ง ฟอรัม บายาโดลิด และ รีล มาดริด ของสเปน

ทว่าช่วงกลางสัปดาห์ แฟนๆ เทรลเบลเซอร์ส รับทราบข่าวที่น่าหวั่นใจ เมื่อ ซาโบนิส มีอาการหัวใจวายขณะที่เล่นบาสเกตบอล จนถูกนำส่งโรงพยาบาลในเมืองเคานาส ประเทศลิทัวเนีย อย่างไรก็ตาม วันพุธที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น แพทย์ยืนยันว่าอาการหัวใจวายครั้งนี้ของผู้เล่นวัย 46 ปี ไม่ก่อให้เกิดอันตรายถึงชีวิต แต่ก็ต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด

สำหรับ ซาโบนิส มีส่วนสำคัญในการช่วย สหภาพโซเวียต โค่น สหรัฐอเมริกา ชุดที่มี เดวิด โรบินสัน, มิทช์ ริชมอนด์ และ แดนนี แมนนิง เป็นตัวชูโรงในโอลิมปิกเกมส์ รอบตัดเชือก ก่อนกรุยทางเข้าไปคว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จเมื่อปี 1988 ส่วนการมาเล่นกับ เทรลเบลเซอร์ส ระหว่างปี 1995-2001 และช่วงสั้นๆ 2002-03 ก่อนกลับไปร่วมสังกัดเก่า ซัลกิริส เคานาส ปรากฏว่า ซาโบนิส ทำเฉลี่ย 12 แต้ม 7.3 รีบาวด์ต่อเกม และเพิ่งได้รับเกียรติสูงสุดมีชื่อในหอเกียรติยศ (ฮอล ออฟ เฟม) เมื่อไม่นาน
กำลังโหลดความคิดเห็น