xs
xsm
sm
md
lg

"กาซอล" ยันสเปนเมินดูแคลนสโลวีเนีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพา กาซอล ตัวสกอร์ "กระทิงดุ" สเปน ยันทีมไม่มีประมาท สโลวีเนีย แน่นอนในรอบน็อกเอาต์ 8 ทีมสุดท้ายของศึกบาสเกตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโรบาสเกต) ประจำปี 2011 ที่จะดวลแม่นกันในคืนวันพุธที่ 14 กันยายนนี้
กาซอล ไม่ประมาทสโลวีเนีย
"แชมป์เก่า" สเปน เข้าป้ายอันดับ 1 กลุ่มอี ลิ่วสู่รอบก่อนรองชนะเลิศมาเจอ สโลวีเนีย (อันดับ 4 กลุ่มเอฟ) ที่เข้ารอบมาอย่างฉิ่วเฉียด ซึ่งก่อนเกมดวลแม่น เพา กาซอล ผู้นำการทำคะแนนของ "กระทิงดุ" ที่ทำเฉลี่ย 20.4 แต้มต่อเกม ออกมาเผยถึงคู่แข่งด่านต่อไป

กาซอลผู้พี่ เผยว่า "เราเป็นตัวเต็งในปี 2007 แต่เราก็ทำไม่ได้ (ปราชัย รัสเซีย คาถิ่นหวุดหวิด 59-60 คะแนน) โดยในการเจอกับ สโลวีเนีย ซึ่งเป็นทีมที่อันตรายทีมหนึ่ง เราย่อมรู้จักพวกเขาดี หลังเจอกันมา 2 หนช่วงอุ่นเครื่องก่อนรายการนี้ พวกเขาเป็นทีมที่เล่นเกมวงในได้ดี มีเซ็นเตอร์ที่เก่งอย่าง อีราเซม ลอร์เบค และพวกเขามีความอันตรายวงนอกจาก โกรัน ดรากิซ ซึ่งเป็นผู้เล่นที่สร้างสรรค์เกมได้ดี"

ด้าน ซาโซ ออซบอลท์ การ์ดสโลวีเนียน กล่าวถึง สเปน เช่นกัน "ถึงเวลาที่เราจะระเบิดสิ่งที่ต้องการออกมาให้ได้ เนื่องจาก พี่น้องกาซอล (เพา-มาร์ค) เล่นกันได้เยี่ยมจริงๆ แต่ถ้าคุณมัวแต่จับจ้องไปที่พวกเขา คนอื่นๆ ก็สามารถลุกขึ้นมาช่วยได้อีก ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไม เราถึงเจองานช้างในการพบกับสเปน เราต้องตั้งรับกันให้มั่น พยายามกดพวกเขาให้ได้เพียงแค่ 60 แต้ม"

นอกเหนือจากข้างต้น คู่อื่นๆ ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายจะเป็นการพบกันระหว่าง ฝรั่งเศส - กรีซ, รัสเซีย ชน "รองแชมป์เก่า" เซอร์เบีย และ "เจ้าภาพ" ลิทัวเนีย พบกับม้ามืดอย่าง มาซิโดเนีย โดยทีมใดที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศสำเร็จจะตีตั๋วไปแข่งกีฬาโอลิมปิก ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ กลางปีหน้าต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น