xs
xsm
sm
md
lg

"สเปน" ลิ่วตัดเชือก "มาซิโดเนีย" ยูโรบาสเกต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฆวน คาร์ลอส นาบาร์โร กดสูงสุด 26 แต้มนำ สเปน เข้าไปตัดเชือกกับ มาซิโดเนีย
สเปน อาศัยความแข็งแกร่งบดเอาชนะ สโลวีเนีย พร้อมทั้งกรุยทางเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกยูโรบาสเกต 2011 ไปพบกับ มาซิโดเนีย ทีมม้ามืดที่เฉือน ลิธัวเนีย เจ้าภาพคว้าชัยไปแบบหวุดหวิดก่อนหมดเวลาไม่กี่วินาที

โดยในรอบ 8 ทีมสุดท้ายเมื่อคืนวันพุธที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา “กระทิงดุ” แชมป์เก่าได้ ฆวน คาร์ลอส นาบาร์โร ชูตติงการ์ดกัปตันทีมทำสกอร์สูงสุด 26 แต้ม ร่วมด้วย เพา กาโซล ฟอร์เวิร์ดดาวดังจาก ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส ในศึกเอ็นบีเอทำอีก 19 แต้ม และ 16 รีบาวนด์ ช่วยให้เอาชนะ สโลวีเนีย ไปตามความคาดหมาย 86-64

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ สเปน ผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปดวลกับ มาซิโดเนีย ทีมม้ามืดตัวจริงของรายการที่ปราบ ลิธัวเนีย เจ้าภาพไปแบบหวุดหวิด 67-65 โดยที่ วลาโด อิลิเยฟสกี พอยนต์การ์ดซึ่งไปเล่นในลีกตุรกีส่อง 3 แต้มในช่วง 11 วินาทีสุดท้ายเป็นลูกตัดสินเกมช่วยให้ มาซิโดเนีย แซงคว้าชัยสุดระทึก

ทั้งนี้ สเปน จะลงสนามพบกับ มาซิโดเนีย ในวันศุกร์ที่ 16 กันยายนนี้ ส่วนอีก 2 คู่ของรอบ 8 ทีมสุดท้ายระหว่าง ฝรั่งเศส พบ กรีซ กับ รัสเซีย พบ เซอร์เบีย จะแข่งขันกันในวันนี้ (15 กันยายน) โดย 2 ทีมที่ฝ่าด่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศจะได้สิทธิ์ไปเล่นในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก “ลอนดอนเกมส์ 2012” ที่ประเทศอังกฤษโดยอัตโนมัติ
กำลังโหลดความคิดเห็น