xs
xsm
sm
md
lg

"กระทิงดุ" ป้องแชมป์ยูโรบาสเกต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเปน คว้าแชมป์ยูโรบาสเกต 2 สมัยติดต่อกัน
ยัดห่วงทีมชาติสเปน เอาชนะ ทีมชาติฝรั่งเศส 98-85 ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูโรบาสเกต 2011 ที่ประเทศลิธัวเนีย เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยกลายเป็นทีมแรกที่สามารถป้องกันแชมป์ได้สำเร็จนับแต่ ทีมชาติยูโกสลาเวีย เมื่อปี 1997

โดย ฆวน คาร์ลอส นาบาร์โร การ์ดจากทีม บาร์เซโลนา ทำคนเดียว 26 แต้มในนัดชิงชนะเลิศพร้อมคว้ารางวัล MVP บวกกับ เพา กาซอล ซูเปอร์สตาร์จากแอลเอ เลเกอร์ส ทำอีก 17 แต้มและ 10 รีบาวด์ จนช่วยให้ สเปน คว้าเหรียญทองสมัยที่สอง

ด้าน เซร์คิโอ สคาริโอโล โค้ชทีมชาติสเปนเปิดเผยหลังชัยชนะว่า "ผมภูมิใจมากกับการเป็นแชมป์ในครั้งนี้ เพราะเราชนะการชิงแชมป์ระดับที่สูงมากและยังเอาชนะทีมที่ยอดเยี่ยม นั้นทำให้ชัยชนะของเราดียิ่งขึ้น มันยังเป็นสิ่งที่พิเศษที่คว้าแชมป์ 2 สมัยติดต่อกัน เป็นโอกาสที่เราถูกจารึกในประวัติศาสตร์ของการชิงชัยระดับทวีปยุโรป"

ทั้งนี้ สเปน และ ฝรั่งเศส ต่างก็ตีตั๋วเข้าร่วมชิงชัยในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก เกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในปีหน้าเรียบร้อยแล้ว จากการผ่านเข้าสู่รอบชิงดำ ศึกยูโรบาสเกตครั้งนี้

ขณะที่ ทีมชาติรัสเซีย คว้าเหรียญทองแดง ศึกยูโรบาสเกต 2011 หลังจากเอาชนะ ทีมชาติมาซิโดเนีย 72-68 ในการชิงอันดับสามวันเดียวกัน


กำลังโหลดความคิดเห็น